Xã hội

3 người ở Quảng Nam nhập viện cấp cứu sau khi ăn pate Minh Chay

Sau khi ăn bánh mì với pate Minh Chay, 3 người ở Quảng Nam nhập viện với các triệu chứng mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt, yếu cơ...

3 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm do nhiễm vi khuẩn botulinum từ Pate Minh Chay. Ảnh minh họa

Tối ngày 3/9, bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho NLĐ biết, bệnh viện đang điều trị cho 3 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm do nhiễm vi khuẩn botulinum từ thực phẩm pate Minh Chay. Hiện bệnh viện đã có báo cáo nhanh gửi Sở y tế và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam.

“Các trường hợp này có dấu hiệu ngộ độc Botulinum. Chúng tôi đã báo cáo tình hình lên Sở Y tế Quảng Nam. Việc xét nghiệm mẫu thực phẩm tìm vi khuẩn Clostridium Botulinum sẽ được Bộ Y tế thực hiện", bác sĩ Ân nói.

Các bệnh nhân gồm bệnh nhân Lê T.V.K. (30 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), Võ T.H. (65 tuổi, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) và Nguyễn T.N. (15 tuổi, trú phường Thanh Hà, TP.Hội An).

Theo đó, bệnh nhân H. và K. nhập viện cùng lúc 13h45 ngày 1/9. Còn bệnh nhân N. nhập viện lúc 20h ngày 2/9. Tất cả bệnh nhân nói trên nhập viện với các triệu chứng như: mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt, yếu cơ sau khi ăn bánh mỳ có pate Minh Chay.

Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe 3 bệnh nhân đã ổn định. Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ rà soát số người ở địa phương có mua pate Minh Chay, đồng thời khuyến cáo người dân không dùng thực phẩm này đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Trước đó, theo nguồn tin trên báo PN Online, ngày 27/8, chị K. được một sư cô ở xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn) cho một hộp pate Minh Chay. Chiều cùng ngày, chị làm 2 ổ bánh mì có sử dụng pate Minh Chay cho 4 người ăn và chia hũ pate này ra cho vài người nữa đem về nhà.

Đến trưa ngày 1/9, chị K. và bà H. bắt đầu mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, yếu cơ nên đã đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Đến ngày 2/9, em của chị K. là N. cũng nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: ngộ độc , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP