Xã hội

2 huyện ở Quảng Nam báo cáo kết quả tra soát từ thiện của Hoài Linh

Thông tin với Vietnamnet, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Quế Sơn Trần Thị Phương Thảo, ngày 15/10 cho biết, địa phương đã có văn bản báo cáo gửi đến Công an TP.HCM về việc đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh trao quà và tiền trên địa bàn.

“Nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả đã trao 400 triệu đồng đến huyện. Số tiền được dùng xây mới 6 căn nhà tình thương và 100 phần quà cho bà con, mỗi phần quà 1 triệu đồng”, bà Thảo nói.

Nghệ sĩ Hoài Linh.



Tạp chí Tri thức Trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, Quảng Nam, cùng ngày cho biết, ông đã làm báo cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về việc làm từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh theo yêu cầu trước đó.

Ông Hùng xác nhận đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh về địa phương trao quà vào tháng 6 vừa qua. Lúc này đoàn đại diện cho danh hài Hoài Linh đến địa phương trao 500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng.

"Thời điểm đó ảnh hưởng dịch COVID-19 nên địa phương mời đại diện 5 hộ dân ở xã Trà Mài đến huyện trao. Sau đó họ bàn giao tiền cho tôi và kế toán. Ủy ban mặt trận huyện đưa về cho Ban cứu trợ xã trao cho các hộ dân có trong danh sách. Quá trình trao tại xã được chụp ảnh, quay phim gửi về cho huyện", ông Hùng nói và cho biết thêm rằng, sau đó danh sách người ký nhận tiền được niêm phong và kèm theo thư cảm ơn gửi cho đoàn.

Trước đó, vào cuối tháng 9, bộ Công an đã nhận được tin báo tố giác tội phạm và đơn tố cáo liên quan một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện, hỗ trợ cho nhân dân miền Trung bị lũ lụt trong năm 2020.

Hiện, cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với 7 tỉnh gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác định số tiền, hàng mà các cá nhân tiến hành cứu trợ, từ thiện. Trong số những nghệ sĩ bị rà soát hoạt động từ thiện có Hoài Linh và Thủy Tiên.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hoài Linh , từ thiện , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP