Xã hội

2 cán bộ y tế nhận hối lộ để công nhân 2 doanh nghiệp tự do qua chốt

Sau khi nhận được tiền hối lộ, 2 cán bộ y tế đã “nhắm mắt” để công nhân của 2 doanh nghiệp thoải mái ra vào tỉnh Thái Bình, qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 Triều Dương mà không cần thực hiện thủ tục phòng dịch.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết ngày 28-8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam 4 người về tội nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Cầu Triều Dương, Huyện Hưng Hà

Trong đó, 2 cán bộ ngành y tế là Phạm Việt Cường (1992, trú tại xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), là cán bộ Trung tâm y tế huyện Hưng Hà và Vũ Thị Lan (1984, trú tại xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà), là cán bộ Trạm y tế xã Tân Lễ, bị khởi tố bắt tạm giam về tội nhận hối lộ, quy định tại khoản 2, điều 354 Bộ luật Hình sự.

2 đối tượng còn lại là Nguyễn Duy Việt (1983, trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), là Trưởng phòng hành chính nhân sự Công ty TNHH Thiên Sơn có trụ sở tại xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên và Nguyễn Trọng Đạt (1984, trú tại xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ), cán bộ của công ty Cổ phần Tiên Hưng có trụ sở tại thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, cũng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội đưa hối lộ, quy định tại khoản 2, điều 364 Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, với vai trò là cán bộ y tế thuộc tổ liên ngành tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở cầu Triều Dương (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, giáp ranh tỉnh Hưng Yên) và có nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với người ra, vào tỉnh Thái Bình, Phạm Việt Cường đã nhận số tiền 3,5 triệu đồng từ Nguyễn Trọng Đạt để tạo điều kiện cho các công nhân của các công ty Tiên Hưng chưa xét nghiệm Covid-19 được qua chốt.

Tương tự, cán bộ y tế xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà là Vũ Thị Lan cũng nhận số tiền 5 triệu đồng của Nguyễn Duy Việt để cho các công nhân của các Công ty Tiên Sơn được qua chốt cầu Triều Dương khi chưa có giấy xét nghiệm Covid-19.

Sau khi cầm tiền, Phạm Việt Cường và Vũ Thị Lan đã "nhắm mắt" để công nhân của 2 doanh nghiệp trên đã thoải mái ra vào tỉnh Thái Bình, qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 Triều Dương mà không cần thực hiện thủ tục phòng dịch, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch.

Tác giả: Tr.Đức

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP