Giáo dục

12 hộ kinh doanh gần cổng trường ở Đà Nẵng bán hàng không rõ nguồn gốc

Đây là kết quả kiểm tra của lực lượng chức năng huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) sau khi xảy ra vụ việc 35 học sinh nhập viện nghi ngộ độc.

Chiều 19/4, theo thông tin từ ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), khi phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm, đơn vị chuyên môn đã tạm giữ 15 sản phẩm, chủ yếu là đồ chơi trẻ em để xác minh.

"Lực lượng chức năng sẽ tìm hiểu những sản phẩm trên có liên quan đến vụ nghi ngộ độc hay không", ông Dũng cho hay.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Nhơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), cho biết 35 học sinh nhập viện nghi ngộ độc sau khi chơi đất sét đã đi học trở lại. “Sức khỏe của các em đã ổn định”, ông Nhơn thông tin.

Cơ quan chức năng huyện Hòa Vang phát hiện 12 cơ sở kinh doanh vi phạm về sản phẩm không có nguồn gốc, nhãn mác. Ảnh: Đ.X.

Trước đó, sáng 16/4, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận và cấp cứu cho 35 học sinh của trường Tiểu học Hòa Khương 1, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Các em nhập viện do có triệu chứng tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu.

Những học sinh này mua đất sét ở tiệm tạp hóa trước cổng trường để chơi. Sau đó, các em bắt đầu có biểu hiện nôn ói, khó thở và được các giáo viên đưa đến trung tâm y tế.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: kinh doanh , ngộ độc , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP