Xã hội

Ghi nhận lượng mưa kỷ lục, Quảng Ngãi di dời hàng nghìn người dân trong đêm

Tỉnh Quảng Ngãi đã di dời, sơ tán hơn 800 hộ dân với hơn 2.500 khẩu trong vùng bị ngập sâu, vùng có nguy cơ bị sạt lở đến nơi an toàn.

Tối ngày 23/10, Kinh tế & Đô thị dẫn lời ông Nhâm Xuân Sỹ - Giám đốc đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong vòng 24 giờ qua, lượng mưa ghi nhận tại nhiều khu vực trong tỉnh đã vượt mức kỷ lục năm 2009.

Cụ thể, tính từ 19h ngày 22/10 đến 19h ngày 23/10, lượng mưa tại trung tâm TP. Quảng Ngãi là 532 mm/24 giờ. Lượng mưa này cao hơn kỷ lục cũ năm 2009 là 525mm/24 giờ. Tại Trà Khúc là 576 mm/24 giờ, cao hơn kỷ lục năm 2009 là 518 mm/24 giờ.

Huyện Bình Sơn khẩn cấp di dời người dân trong đêm. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.


Ngoài ra, tại Châu Ổ cũng vượt xa kỷ lục năm 2009 với lượng mưa là 641 mm/24 giờ. “Năm 2009 có cơn bão rất mạnh số 9 - Ketsana đổ bộ trực tiếp, gây mưa lớn thì cũng dễ hiểu. Nhưng lần này, lượng mưa rất lớn lại có nguyên nhân là do không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió đông”, ông Sỹ cho hay.

Quảng Ngãi cũng đã tiến hành sơ tán hơn 800 hộ dân với khoảng 2.500 khẩu trong vùng bị ngập sâu, vùng có nguy cơ bị sạt lở đến nơi an toàn. Trong đó huyện Trà Bồng 95 khẩu, huyện Trà Bồng hơn 2.400 khẩu, theo Tuổi Trẻ Online.

Biển cảnh báo người dân không qua lại khu vực sạt lở. Ảnh: VOV News.


Ở khu vực hạ lưu sông Trà Bồng, nước lên rất nhanh, chính quyền địa phương đang huy động lực lượng di tản người dân đến nơi an toàn. Ông Lương Kim Sơn, bí thư huyện Bình Sơn, cho biết: "Hiện lực lượng cứu hộ đang di dời người dân vùng ngập sâu hạ lưu sông Trà Bồng để ứng phó với lũ được dự báo là lớn. Huyện đã lên phương án và sẵn sàng di dời dân khi cần".

Còn tại miền núi, các huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Ba Tơ sạt lở bủa vây khắp nơi. Nặng nhất là tuyến đường từ đèo Eo Chim đi xã Trà Nham (huyện Trà Bồng) sạt lở dài khoảng 200m đường. Hơn 2.200 người bị cô lập.

Ô tô chết máy trên đường Nguyễn Tự Tân - Phan Bội Châu, TP. Quảng Ngãi, tối ngày 23/10. Ảnh: VnExpress.


VOV News dẫn lời ông Đặng Minh Thảo, Bí thư Huyện uỷ Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết hôm 23/10: “Ngày hôm nay, lãnh đạo huyện đã phân công đồng chí Chủ tịch UBND huyện đến hiện trường chỉ đạo việc cắm biển báo, cảnh báo người dân không được qua lại khu vực sạt lở. Chúng tôi huy động lực lượng phát dọn đường, tìm đường lối mòn đi vào tiếp cận bà con. Sáng mai, huyện sẽ đưa lương thực, thực phẩm vào để đảm bảo cuộc sống bà con bên trong khu vực bị cô lập".

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP