Xã hội

Mưa lũ lớn ở Khánh Hòa, nhiều nơi ngập lụt nặng, 1 người bị cuốn trôi

Một người dân tỉnh Khánh Hòa đã bị nước lũ cuốn trôi, mất tích và hiện chưa tìm thấy thi thể. Hiện tình hình ngập lụt ở Khánh Hòa diễn biến phức tạp do mưa lớn kéo dài trên diện rộng

Nhiều nơi ở Khánh Hòa đang chống chọi với ngập lụt nặng. Ảnh: Nhiệt Băng

Tối 29.11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn ( PCTT-TKCN) tỉnh Khánh Hòa cho biết, mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn các sông đổ về khu vực hạ du, kết hợp với lưu lượng mưa khu giữa đã gây ngập lụt nhiều khu vực dọc các sông như Vĩnh Phương, Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, Vĩnh Hiệp (Nha Trang), xã Suối Hiệp (huyện Diên Khánh) và nhiều khu vực đồng ruộng tại xã Vạn Bình, Vạn Phú, Vạn Ninh.

Trên địa bàn tỉnh có 31 hồ chứa nước (28 hồ thủy lợi, 3 hồ chứa thủy điện). Tổng dung tích các hồ là 225 triệu m3, đạt 90% so với tổng dung tích thiết kế các hồ là 250 triệu m3. Một số hồ chứa đã tiến hành xả lũ điều tiết như Hoa Sơn (112m3/s), Đá Bàn (98,1m3/s), Suối Hành (37,7m3/s), Am Chúa (23,13m3/s), Suối Dầu 89,2 m3/s và Đá Đen (32,5m3/s)

Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Khánh Hòa, các địa phương đã bố trí lực lượng tại 40 điểm ngầm, cầu, tràn nguy hiểm để chốt chặn, không cho người dân đi qua. Hiện trên địa bàn Khánh Hòa có 484 hộ/1.711 khẩu được sơ tán.

Trong khi đó, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Vạn Ninh cho biết, ngày 27.11 có 3 người dân đi rừng kẹp trái đác tại khu vực Thác Bay - Kèo Chò (xã Vạn Bình) về lúc 9h ngày 29.11 có 1 người bị lũ cuốn trôi (tên Trần Văn Quốc, sinh năm 1996, trú thôn Phú Cang 1, xã Vạn Phú).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ huy quân sự huyện Vạn Ninh đã huy động lực lượng, cùng với chính quyền xã Vạn Phú và người thân tổ chức tìm kiếm người mất tích, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả.

Tác giả: NHIỆT BĂNG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: cuốn trôi , khánh hòa , mưa lũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP