Xã hội

Xử lý công nhân Hải Dương vào Đà Nẵng bị ho, sốt nhưng trốn xét nghiệm COVID-19

Nam công nhân từ Hải Dương vào Đà Nẵng bị ho, sốt 'trốn' khỏi bệnh viện, đi nhậu nhiều nơi sẽ bị xử lý nghiêm.

Chiều 22/2, liên quan đến trường hợp anh N.B.K (34 tuổi, trú Hải Dương) về quê ăn Tết Nguyên đán rồi trở lại TP Đà Nẵng, không khai báo y tế, bị ho, sốt và tự ý bỏ đi khỏi bệnh viện khi được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sẽ xem xét, đề xuất hình thức xử lý nghiêm.

“Với trường hợp anh K., hiện lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định. Việc người này không khai báo y tế khi trở về TP Đà Nẵng từ tỉnh Hải Dương, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sẽ có hình thức xử phạt nghiêm theo quy định nhằm kịp thời răn đe, nâng cao ý thức của người dân và hiệu quả phòng, chống dịch trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp”, đại điện Sở Y tế cho biết.

Hiện các lực lượng chức năng đang rà soát kỹ về lịch trình của anh K để xem xét trách nhiệm của cá nhân cũng như những bộ phận liên quan.

“Đây là trường hợp bất thường nên chúng tôi phải báo cáo với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố”, đại diện Sở Y tế nói.

Xe đưa anh K. đến nơi cách ly tập trung.

Thông tin thêm trường hợp này, bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, theo khai báo, anh K. vào Đà Nẵng, sau đó đi ăn nhậu khắp nơi, không khai báo y tế bất kỳ nơi nào.

“Chính phủ, cũng như chính quyền địa phương các nơi đều liên tục khuyến cáo người dân thực hiện khai báo y tế. Trong Tết Nguyên đán, nhiều lực lượng túc trực ở các chốt chặn để kiểm soát dịch. Tuy nhiên, vấn đề kiểm dịch này thật sự dựa vào sự trung thực, tự giác của người dân là chính, việc kiểm soát dịch COVID-19 nếu không được hợp tác sẽ rất khó”, bác sĩ Thạnh nói.

Trước đó, VTC News đưa tin, ngày 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận nam bệnh nhân N.B.K (34 tuổi, quê Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt. Sau khi khai báo y tế, được biết anh K. vừa về Hải Dương ăn Tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (tức mồng 5 Tết Nguyên đán), bác sĩ yêu cầu anh lấy mẫu xét nghiệm COVD-19, không được rời khỏi bệnh viện nhưng anh này không lấy mẫu xét nghiệm, tự bỏ đi.

Nhận tin báo từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu, Công an các phường trên địa bàn quận truy vết khẩn cấp. Đến khoảng 20h30 ngày 20/2, lực lượng chức năng tìm thấy anh N.B.K đang ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu).

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng tham gia chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố.

Ngay sau đó, anh K. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty này hiện cũng bị phong tỏa.

Thông tin về kết quả xét nghiệm COVID-19 của anh N.B.K, bác sĩ Tôn Thất Thạch cho biết, mẫu xét nghiệm lần 1 của anh K. âm tính với SARS-CoV-2.

“Tối 20/2 lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với anh K. thì đến 0h ngày 21/2 có kết quả âm tính lần 1. Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày. Hiện anh N.B.K. đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây thành phố (quận Liên Chiểu) theo quy định của UBND TP Đà Nẵng”, bác sĩ Thạch cho biết.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP