Tin địa phương

Đà Nẵng: Nam công nhân quê Hải Dương ho, sốt... tự ý rời bệnh viện, không chờ xét nghiệm Covid-19

Nam công nhân về quê ăn tết tại tỉnh Hải Dương, khi trở lại TP.Đà Nẵng đã có triệu chứng ho, sốt... Mặc dù được yêu cầu ở lại để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhưng bệnh nhân đã tự ý rời khỏi bệnh viện.

CDC Đà Nẵng đưa nam công nhân quê Hải Dương đi cách ly tập trung trong đêm.HUY ĐẠT


Truy vết khẩn nam công nhân quê Hải Dương

Ngày 22.2, trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Tôn Thất Thạch, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, liên quan đến vụ nam công nhân về quê tỉnh Hải Dương ăn tết và trở lại TP.Đà Nẵng thì có dấu hiệu ho, sốt... đã được truy vết khẩn, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung trong đêm 20.2.
Hải Dương thêm 4 ca dương tính Covid-19, 1 người là công nhân ở Phúc Điền

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạch, trước đó chiều ngày 20.2, Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đà Nẵng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có tiếp nhận nam bệnh nhân N.B.K (34 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt. Sau khi khai báo y tế, được biết anh K. vừa về quê tỉnh Hải Dương ăn tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16.2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), BV đã yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, không được rời khỏi BV. Tuy nhiên, anh K. không lấy mẫu xét nghiệm và đã rời khỏi BV sau đó.

Nhận được tin báo từ BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế Q.Hải Châu, Công an các phường trên địa bàn Q.Hải Châu tiến hành truy vết khẩn cấp đối với anh N.B.K.

Phong tỏa khu nhà ở công nhân

Bác sĩ Võ Văn Đông, Phó Giám đốc Trung tâm y tế Q.Hải Châu, cho biết chiều ngày 20.2 khi nhận được thông tin từ CDC, lực lượng y tế túc trực làm nhiệm vụ phòng chống Covid-19 đã lên đường phối hợp với lực lượng công an tìm kiếm, truy vết anh N.B.K (quê Hải Dương).

Sau nhiều giờ tìm kiếm nhiều phường trên địa bàn Q.Hải Châu, đến khoảng 20 giờ 30 phút ngày 20.2, lực lượng chức năng đã tìm thấy anh N.B.K đang ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu).
“Ngay sau đó, anh K. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty này ngay sau đó cũng bị phong tỏa”, bác sĩ Đông thông tin.

Anh N.B.K (quê Hải Dương) hiện đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây thành phố (Q.Liên Chiểu).ẢNH: HUY ĐẠT

Lịch trình của nữ điều dưỡng dương tính Covid-19 ở Hải Phòng

Thông tin về kết quả xét nghiệm Covid-19 của anh N.B.K (quê Hải Dương), bác sĩ Tôn Thất Thạch cho biết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 của anh K. cho kết quả âm tính.

“Tối ngày 20.2 lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với anh K. (quê Hải Dương) thì đến 0 giờ ngày 21.2 có kết quả âm tính lần 1. Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày. Hiện tại công nhân N.B.K. đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía tây thành phố (Q.Liên Chiểu) theo quy định của UBND TP.Đà Nẵng”, bác sĩ Thạch thông tin.

Tác giả: Huy Đạt-An Dy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP