Giáo dục

Xôn xao bữa ăn bán trú “không bắt mắt” của học sinh lớp 2 ở Huế

Để có thêm thông tin đa chiều về bữa ăn của một trường tiểu học ở thành phố Huế, thì gần đây nhà trường đã có câu trả lời chính thức.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản trả lời phụ huynh về đề nghị xác minh thông tin bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Xuân Phú sau khi cử cán bộ đến làm việc với trường này.

Trước đó, theo thông tin ghi nhận, mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là ảnh chụp lại suất ăn bán trú của một học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Xuân Phú. Trước khi lan truyền trên mạng xã hội, bức ảnh này được gửi tới Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị ngành giáo dục có câu trả lời rằng: "Suất ăn trưa của học sinh lớp 2 vào thứ 4 (ngày 13-10) đã đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với lứa tuổi các cháu chưa"? suất ăn bán trú 17.000 đồng suất ăn bán trú 17.000 đồng Hình ảnh về suất ăn bán trú khiến nhiều phụ huynh 'chảy nước mắt' tại trường tiểu học Xuân Phú.

Nhiều phụ huynh lo lắng với bữa ăn này của học sinh.

Theo đó, nhìn vào bức ảnh có thể thấy, khay thức ăn có 5 khoang nhưng 2 khoang để trống, những khoang còn lại đựng khoảng một bát cơm, khoang thứ 2 đựng đúng 3 lát chả cá khá mỏng, khoang còn lại đựng ít giá xào dính mỡ (có khay xuất hiện "mờ ảo" miếng thịt "siêu nhỏ"); kèm theo đó mỗi học sinh có một bát canh với 2 lát bí đao xắt mỏng "trôi dạt" trong "mênh mông" nước.

Hiện nay Trường Tiểu học Xuân Phú đang thu tiền ăn bán trú 22.000 đồng/ngày/học sinh.

Giải đáp thắc mắc của nhiều phụ huynh về chất lượng của suất ăn này, Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Huế cho biết: “Hiện nay Trường Tiểu học Xuân Phú đang thu tiền ăn bán trú 22.000 đồng/ngày/học sinh. Trong đó 5.000 đồng uống sữa buổi chiều, 16.000 đồng ăn trưa và 1.000 tiền gas.

Tiền gas nếu còn thừa thì những tháng cuối năm nhà trường không thu thêm hoặc xin ý kiến phụ huynh cho các cháu liên hoan vào ngày ăn cuối cùng của năm học. Về khẩu phần ăn bữa trưa, nhà trường thiết kế bữa ăn theo nguyên tắc bữa ăn dinh dưỡng học đường đúng 3 món mỗi bữa, gồm món mặn, xào và canh. Trong đó thứ 4 hàng tuần gồm chả cá thát lát tươi chiên, giá xào thịt nạc và canh bí đao nấu tôm".

Trả lời liên quan về suất ăn lèo tèo chỉ có vài lát chả cá và chút giá, không có thịt và canh “mênh mông” toàn nước, Phòng GD&ĐT TP Huế nói: “Nhìn lượng thức ăn có thể thấy không được nhiều nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng". Nguyên nhân là do giá cá thát lát xay nguyên chất khá đắt, tất cả các món cá đều được rút xương, thịt được cắt nhỏ, món xào được nấu chín tới để đảm bảo cho các em dễ ăn. Vậy nên, nhà trường sẽ đổi món cá thát lát của ngày thứ 4 hàng tuần sang món khác để khẩu phần ăn được đảm bảo cả chất lượng lẫn số lượng hơn".

Hiện tại, những lời giải đáp này của phía đại diện Phòng GD&ĐT TP Huế vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý của công đồng mạng. Nhiều người cũng hy vọng, sau lời giải đáp này, bữa ăn của học sinh bán trú sẽ được cải thiện và chú trọng hơn để các em có thể đảm bảo sức khỏe để học tập.

Đây là bữa ăn bán trú của học sinh trường tiểu học Vĩnh Ninh - TP Huế được ghi nhận vào trưa 22/10. Không tính phần sữa thì khay thức ăn ước tính chừng 18 ngàn đồng đầy đủ dinh dưỡng lại còn có tráng miệng.

Liên quan đến bữa ăn của học sinh thầy Dương Quang Vinh - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Vĩnh Ninh cho hay: “Nhà trường đặc biệt quan tâm nguyên vật liệu để chế biến bữa ăn, thực phẩm gồm cá thu, tôm, thịt gà, trứng gà, thịt bò… nhà trường không dùng thịt heo để chế biến, ngoài rau củ quả thì còn có trái cây tráng miệng. Và các món được thay đổi liên tục để tránh nhàm chán, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho các em”.

Tác giả: PV

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: bữa ăn bán trú , Huế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP