Giáo dục

85 học sinh tiểu học ở Lào Cai nhập viện khẩn cấp sau bữa ăn bán trú tại trường

Sau bữa ăn bán trú tại trường, nhiều em học sinh đã nhập viện khẩn cấp khi xuất hiện những biểu hiện như mẩn ngứa, phát ban, sốt..., nghi do dị ứng với món tôm.

Trong sáng ngày 26/6, Chi Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm – Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã cử cán bộ trực tiếp tới cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai để lấy mẫu thức ăn liên quan đến việc nhiều học sinh phải nhập viện khẩn cấp sau khi ăn bữa ăn tối mang đi xét nghiệm.

Theo đánh giá sơ bộ, bước đầu xác định nguyên nhân khiến các học sinh phải nhập viện có thể là do dị ứng với món tôm (xào cà chua).

Các em học sinh nhập viện, nghi do dị ứng tôm. Ảnh: VOV

Cụ thể, khoảng 18h20 ngày 25/6, sau bữa ăn tối khoảng 20 phút, một số học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cốc Lầu có biểu hiện mẩn ngứa, phát ban. Không lâu sau đó, nhiều em đã có những biểu hiện tương tự, thậm chí là buồn nôn, sốt và tiêu chảy.

Ngay sau khi thấy có dấu hiệu bất thường, nhà trường lập tức phân công thầy cô giáo đưa các em tới Trạm Y tế xã Cốc Lầu, Phòng khám Đa khoa Khu vực Bảo Nhai và Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Hà khám, điều trị.

Đến 22h cùng ngày, đã có tổng 85 học sinh nhập viện sau khi ăn bán trú tại trường với tình trạng trên.

Học sinh được các bác sĩ khám và điều trị. Ảnh: VOV

Sáng ngày 26/6, qua quá trình điều trị dị ứng, truyền giải độc, đã có 65 học sinh được xuất viện sau khi bác sĩ xác nhận các em đã hoàn toàn ổn định về sức khỏe và tâm lý, 20 em học sinh còn lại đang tiếp tục được theo dõi và điều trị .

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP