Xã hội

Đà Nẵng đón người dân từ TP.HCM về miễn phí bằng máy bay

Đà Nẵng bố trí 3 chuyến bay miễn phí để đưa hơn 600 công dân của thành phố đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM về quê.

Ngày 19/7, ông Trần Hùng Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM cho biết, Đà Nẵng đã bố trí 3 chuyến bay đưa hơn 600 công dân của thành phố đang sinh sống, học tập và làm việc từ TP.HCM về quê.

Theo ông Phong, trước đó, Hội đồng hương đã lên kế hoạch sẵn sàng chuẩn bị 16 xe giường nằm để đưa người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng.

Tuy nhiên, nhận thấy quá trình di chuyển bằng xe khách sẽ gặp khó khăn khi quãng đường dài và hiện nay các tỉnh đang có dịch nên để đảm bảo an toàn, Đà Nẵng quyết định đưa người dân về bằng máy bay.

Sân bay Đà Nẵng sẽ đón 3 chuyến bay chở công dân từ TP.HCM trở về trong ngày 21/7.

“Ba chuyến bay này xuất phát vào thời gian 10h, 14h và 18h ngày 21/7, đưa hơn 600 người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng. Toàn bộ vé máy bay sẽ miễn phí. Khi về Đà Nẵng, người dân sẽ được hỗ trợ cách ly tại khách sạn. Hiện nay chúng tôi đã thông báo người dân đi xét nghiệm trước để ra làm thủ tục tại sân bay được thuận lợi, nếu ai chưa kịp xét nghiệm thì hội sẽ hỗ trợ”, ông Phong cho biết.

Theo Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, để chủ động di chuyển, bà con đã đăng ký và có tên trong danh sách liên hệ với hội đồng hương các quận, huyện của mình để nắm thông tin, xác nhận chuyến đi.

Người dân cần chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân để lên máy bay, chủ động test nhanh trước 24h kể từ thời điểm lên máy bay, nếu chưa làm kịp, bà con có mặt trước giờ bay 2h để làm xét nghiệm.

Để tạo điều kiện người dân di chuyển trong nội thành, hội đồng hương các quận, huyện sẽ chuyển danh sách người đăng ký kèm công văn của UBND TP.HCM để bà con và thân nhân được ra khỏi các chốt kiểm soát.

Trước đó, VTC News đưa tin, chiều 14/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cho biết, Thường trực Thành ủy đã thống nhất và sẽ phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM để đưa người dân có nhu cầu về cách ly tại thành phố.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện chuẩn bị các khu cách ly với công suất giành cho khoảng 1.000 người/địa phương. Đồng thời, giao Sở TN-MT chuẩn bị các nhà vệ sinh di động phục vụ khu vực cách ly.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: công dân , Đà Nẵng , máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP