Thế giới

Tấn công hàng loạt bằng dao ở Canada, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ngày 4/9 (giờ địa phương), cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP)cho biết, ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao hàng loạt ở vùng nông thôn của tỉnh Saskatchewan.

"Chúng tôi đã phát hiện 10 người thiệt mạng tại 13 địa điểm trong các khu dân cư James Smith Cree Nation, Weldon và Saskatchewan. Nhiều nạn nhân khác đã bị thương, 15 người trong số này đã được đưa tới các bệnh viện điều trị"”. Bà Rhonda Blackmore, một quan chức thuộc RCMP thông tin.

Theo cảnh sát, những dấu hiệu ban đầu cho thấy các nạn nhân có thể bị tấn công một cách ngẫu nhiên. Cảnh sát hiện chưa đưa ra động cơ dẫn đến vụ việc, đồng thời xác nhận hai nghi phạm tên là Damien Sanderson và Myles Sanderson, đi một chiếc Nissan Rogue màu đen. Hiện cả 2 nghi phạm nguy hiểm này vẫn đang lẩn trốn.

Cảnh sát thông báo truy lùng Damien Sanderson và Myles Sanderson, 2 nghi phạm tấn công bằng dạo khiến nhiều người thiệt mạng. Ảnh: AP

Cảnh báo về vụ tấn công bằng dao hàng loạt đã được ban bố lần đầu tiên vào lúc 7h12 ngày 4/9 (giờ địa phương) trên toàn tỉnh Saskatchewan.

Vào buổi chiều, các cảnh báo tương tự cũng được phát đi ở các tỉnh Alberta và Manitoba, những địa phương lân cận của Saskatchewan.

Trả lời các phóng viên, cảnh sát cho rằng có thể còn có nhiều nạn nhân bị thương chưa được ghi nhận đã được đưa đến các bệnh viện.

Ông Mark Oddan, phát ngôn viên của dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp Stars Air Ambulance, 3 trực thăng đã được điều động để chở các nạn nhân đến bệnh viện.

Hiện nhà chức tránh đang truy lùng 2 nghi phạm liên quan sự việc.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP