Thế giới

Mỹ tiếp tục xả súng ở trung tâm thương mại lớn nhất tại bang Minnesota

Ngày 4/8 (giờ địa phương), liên quan tới vụ xả súng ở trung tâm thương mại Mall Of America tại bang Minnesota (Mỹ), cảnh sát cho biết hiện họ chưa tìm thấy nạn nhân trong vụ việc.

Cảnh sát Bloomington nói thêm rằng hiện họ vẫn đang truy tìm nghi phạm trong lúc bảo vệ hiện trường vào khoảng 18h cùng ngày. Theo cảnh sát, một số khu vực tại trung tâm thương mại đã bị phong toả và trung tâm thương mại đã đóng cửa trong ngày 4/8 sau vụ xả súng.

Mall Of America mở cửa vào năm 1992 và trung tâm thương mại lớn nhất của Mỹ. Đồng thời, đây cũng là một địa điểm du lịch cũng như tụ điểm cộng đồng.

Khách hàng chạy khỏi trung tâm thương mại Mall Of America sau khi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: AP

Theo đoạn video được chia sẻ trực tuyến, những người mua sắm đã tìm đường chạy trốn khỏi khu giải trí bên trong tầng trệt trung tâm mua sắm, nhiều người được trông thấy nắm chặt tay con cái và giữ túi đồ của họ. Một đoạn video khác đã ghi lại hình ảnh một người cầm súng trường đang di chuyển qua trung tâm mua sắm.

Một nhân chứng đăng tải lên trang Twitter cá nhân rằng bà đang mua sắm quần áo cùng cô con gái 17 tuổi khi người quản lý cửa hàng nói rằng "hãy di chuyển về phía sau càng xa càng tốt". Người phụ nữ kể lại rằng thời điểm trên, bà đang ở trong phòng thử đồ với con gái.

Trong khi đó, một người khác đã đăng video hàng chục người được cho là đang tụ tập dưới tầng hầm khi trung tâm phát cảnh báo "vui lòng trú ẩn ngay lập tức".

Một người phụ nữ tên Tara nói rằng cô và một người bạn nằm trong số hàng chục người chạy dọc hành lang để ra khỏi trung tâm mua sắm. Cô chia sẻ: "Chúng tôi đang ở trong cửa hàng và tôi chỉ thấy mọi người chạy loạn ra ngoài và bạn tôi đang ở trong phòng thay đồ và tôi bắt đầu đập cửa gọi anh ấy đi ra và chúng tôi chạy ra khỏi đó".

Trên trang web chính thức, Mall of America cho biết họ cấm mang súng vào khuôn viên trung tâm thương mại. Tuy nhiên, trung tâm này không có máy dò kim loại và người mua hàng không bị khám xét trước khi vào cửa.

Tác giả: Minh Hạnh (Theo AP)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP