Bạn cần biết

Nhiều chị em nội trợ vẫn chế biến tôm theo cách sai lầm này, không những khiến món ăn mất chất mà còn dậy mùi tanh

Tùy vào từng loại tôm cũng như từng món ăn khác nhau mà chị em cần lưu ý các cách chế biến riêng để tránh những sai lầm cơ bản khiến tôm bị giảm chất dinh dưỡng, nhạt vị, kém ngon.

Sử dụng tôm bị ươn

Tôm cực kỳ dễ bị ươn, hỏng nên một khi mua tôm tươi về, chị em nên cố gắng chế biến trong vòng 24 tiếng. Trong trường hợp tôm được đánh bắt xa bờ, cần phải ướp đá lạnh để giữ độ tươi, chị em cần tránh mua tôm có mùi ammoniac hoặc sờ thấy mềm…

Không rã đông tôm trước khi nấu

Việc cho thẳng tôm đông lạnh vào nước, hoặc tệ hơn là cho thẳng vào chảo xào, nướng sẽ làm cho tôm chín không đều. Cách rã đông tôm đơn giản nhất là cho vào một bát nước lạnh, hoặc xả nước nhẹ liên tục vào tôm, nó sẽ rã đông sau vài phút.

Một số sai lầm khi chế biến tôm không những khiến món ăn mất chất mà còn dậy mùi tanh, nhạt vị. Ảnh minh họa

Không tận dụng vỏ, đầu tôm

Đầu và vỏ tôm giúp giữ lại hương vị của tôm nhiều nhất. Đó là lý do tại sao tôm lại ngon ngọt hơn khi được nấu giữ nguyên vỏ. Trong trường hợp phải lột bỏ vỏ hoặc đầu tôm, hãy giữ 2 thứ đó lại, sau đó xào với một ít bơ hoặc đun sôi để làm nước dùng.

Nêm gia vị quá nhiều

Khi chế biến món tôm, bạn không nên nêm gia vị quá nhiều bởi tôm vốn dĩ đã có vị ngọt tự nhiên sẵn, cộng thêm việc chúng khá mềm nên không nhất thiết phải thêm quá nhiều loại gia vị khác nhau khiến cho vị tôm bị lấn át hoàn toàn.

Tùy vào từng loại tôm cũng như từng loại món ăn khác nhau mà chị em cần lưu ý các cách chế biến riêng. Ảnh minh họa

Nấu tôm quá kỹ

Việc nhiều bà nội trợ chế biến tôm hấp luộc hoặc xào tôm quá kỹ khiến cho tôm bị mất vị. Phần thịt tôm bị rắn quá mức khi ăn bị dai kém thơm ngon hấp dẫn. Vì vậy khi chế biến món tôm bạn hãy nấu chín vừa đủ, không nhất thiết phải nấu quá lâu tới mức tôm cứng đanh lại sẽ mất đi dưỡng chất có trong thịt tôm.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: sai lầm , sức khỏe , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP