Thể thao

Ronaldo và Messi vắng mặt ở giải thưởng tiền đạo hay nhất năm

Với việc bị loại sớm ở Champions League 2019/20, Ronaldo và Messi đã không được UEFA lựa chọn trong 4 đề cử cho giải tiền đạo hay nhất năm.

Mới đây Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố 12 cầu thủ được đề cử cho 4 giải thưởng: thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo xuất sắc nhất Champions League 2019/20.

Với việc bị loại sớm ở Champions League 2019/20, Ronaldo và Messi đã không được UEFA lựa chọn trong 4 đề cử cho giải tiền đạo hay nhất năm. Thay vào đó, 3 cái tên chơi trong trận chung kết là Robert Lewandowski , Kylian Mbappe và Neymar đã được lựa chọn.

Đề cử năm nay cũng chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của nhà vô địch Bayern Munich với 7 trong tổng số 12 cái tên được đề cử. Á quân Paris Saint-Germain cũng đóng góp 3 cái tên với thành tích lọt đến trận chung kết. Tiền vệ Kevin De Bruyne (Manchester City) và thủ thành Jan Oblak (Atletico Madrid) là những người còn lại được UEFA lựa chọn.

Ban giám khảo của cuộc bầu chọn bao gồm 32 HLV của các CLB góp mặt ở vòng bảng Cúp C1 mùa trước, cùng 55 nhà báo tới từ 55 liên đoàn thành viên của UEFA. Kết quả sẽ được công bố trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2020/21 vào ngày 1/10 tới.

Ronaldo và Messi vắng mặt ở giải thưởng tiền đạo hay nhất năm

Danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2019/20 ở từng vị trí:

- Thủ môn : Keylor Navas (Paris Saint-Germain), Manuel Neuer (Bayern), Jan Oblak (Atlético de Madrid)

- Hậu vệ : David Alaba (Bayern), Alphonso Davies (Bayern), Joshua Kimmich (Bayern)

-Tiền vệ : Kevin De Bruyne (Manchester City), Thomas Müller (Bayern), Thiago Alcántara (Bayern)

- Tiền đạo : Robert Lewandowski (Bayern), Kylian Mbappé (Paris Saint-Germain), Neymar (Paris Saint-Germain)

Liên quan tới bộ đôi Messi và Ronaldo, cả hai đã chính thức góp mặt trong Top 5 vận động viên thể thao có tài sản tỷ đô trong năm nay.

Tạp chí Forbes cho biết, Lionel Messi là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2020. “El Pulga” kiếm được 126 triệu USD, bao gồm 92 triệu USD tiền lương cộng với 34 triệu USD từ các thu nhập khác. Với 126 triệu USD vừa bỏ túi, Messi đã trở thành vận động viên thể thao thứ năm trong lịch sử đạt được con số kiếm tiền ở mốc từ 1 tỷ USD trở lên.

Các siêu sao làng thể thao đã chạm và vượt cột mốc 1 tỷ USD thu nhập trước Lionel Messi, bao gồm huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, tay golf Tiger Woods, tay đấm Boxing Floyd Mayweather, và hồi tháng 6 vừa qua là Cristiano Ronaldo.

Quyết định ở lại Barca giúp "El Pulga" chắc chắn có thêm 92 triệu USD tiền lương trong mùa giải 2020/21. Có thể Messi được Man City hứa trả lương cao hơn thế, thậm chí gấp đôi hoặc gấp ba, nhưng kỳ thực Barca cũng đã làm tất cả những gì có thể cho Messi.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP