Thể thao

ĐT Việt Nam nhận 'cú sốc' lớn vì ý định của Indonesia tại Asian Cup

Theo phản hồi từ AFC, Indonesia đang vô cùng 'sáng cửa' để đăng cai chủ nhà tại Asian Cup 2023

Trong thời gian gầy đây, Indonesia đã liên tục đăng cai những giải đấu thuộc cấp độ trẻ như U19 Đông Nam Á, U16 Đông Nam Á và sắp tới sẽ là Vòng loại U20 châu Á, đặc biệt là VCK U20 World Cup. Tham vọng của đất nước xứ Vạn đảo chưa dừng ở đó, hiện họ đang tích cực xin quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023, sau khi Trung Quốc xin rút lui ở vai trò chủ nhà. Mới đây, đại diện AFC cũng đã kiểm tra cơ sở vật chất và điều kiện thi đấu tại quốc gia này, nhằm đánh giá khả năng tổ chức giải đấu lớn nhất châu Á dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tại đây, AFC đã đưa ra đánh giá về sự sẵn sàng của Indonesia trong cuộc họp tổng kết vào ngày 4/9. Theo Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) ông Yunus Nusi, nhìn chung AFC khá hài lòng về cơ sở vật chất của xứ sở Vạn đảo.

"Trong cuộc họp này, đoàn kiểm tra của AFC đã đưa ra các ý kiến đóng góp và khuyến nghị liên quan đến các địa điểm đã đến thăm trong vòng 3 - 4 ngày qua. Các thông tin ban đầu và phản hồi được trình bày nhìn chung là tích cực, PSSI chỉ cần thực hiện các yêu cầu bổ sung để hoàn thành hồ sơ mời thầu đăng cai Asian Cup 2023 sắp tới", Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi chia sẻ sau cuộc họp với AFC.

Ông nói thêm: "Là một trong những ứng cử viên đăng cai VCK Asian Cup 2023, đương nhiên LĐBĐ Indonesia được yêu cầu gửi hồ sơ mời thầu chính thức tới AFC. Việc họ đến bằng cách kiểm tra và cung cấp thông tin ban đầu là một bước quan trọng trong quá trình đấu thầu này. Hơn nữa, AFC yêu cầu PSSI gửi hồ sơ mời thầu chính thức chậm nhất là ngày 15/9, sau đó họ sẽ công bố chủ nhà của Asian Cup 2023 vào ngày 17/10”.

Như vậy, quốc gia này giành quyền đăng cai Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ gặp khó. Khi đó, Indonesia sẽ mặc nhiên được đẩy lên nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm. Và các đội tuyển khác sẽ phải thế chỗ họ. ĐT Việt Nam hiện đứng ở nhóm 2 (12 đội vào vòng loại cuối World Cup 2022 mặc định được xếp trong 2 nhóm đầu, trừ Lebanon bị đẩy xuống nhóm 3 nhường chỗ cho Qatar do đứng thấp nhất về vị trí trên BXH FIFA).

Nếu Indonesia lên nhóm 1, sẽ có thêm một cái tên nữa bị rớt nhóm, chính là ĐT Việt Nam, đội chỉ trên Lebanon. Như vậy, Việt Nam sẽ mất đi lợi thế ở lễ bốc thăm vì chúng ta sẽ phải gặp các đối thủ mạnh ở nhóm 2 như UAE, Iraq hay Oman, bên cạnh đó còn là ĐT Trung Quốc và Syria.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP