Thể thao

ĐT Ấn Độ vẫn còn cơ hội để thi đấu với ĐT Việt Nam

Án phạt mà FIFA áp dụng với LĐBĐ Ấn Độ có thể được bãi bỏ nếu LĐBĐ nước này giải quyết được sự cố theo yêu cầu của FIFA.

Theo quyết định của FIFA, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Ấn Độ bị đình chỉ hoạt động vì có sự can thiệp của bên thứ ba vào hoạt động của tổ chức này. Quyết định đình chỉ đối với LĐBĐ Ấn Độ chỉ được gỡ bỏ khi Ban chấp hành LĐBĐ Ấn Độ lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc hàng ngày của LĐBĐ Ấn Độ. Việc Ấn Độ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới cũng đồng nghĩa ĐT Ấn Độ sẽ không thể góp mặt tại giải bóng đá quốc tế cho VFF tổ chức trong dịp FIFA Days vào tháng 9 tới.

Ngoài ra, giải U17 World Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra ở Ấn Độ từ 11-30/10 sẽ không thể tổ chức theo kế hoạch. FIFA đang tìm phương án giải quyết cho giải đấu này. Ngoài ra, tổ chức này cũng đang liên hệ với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ để sớm giải quyết các vụ việc theo hướng tích cực.

Thế nhưng, quyết định đình chỉ với LĐBĐ Ấn Độ vẫn được gỡ bỏ nếu như Ban chấp hành của AIFF có thể lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc hàng ngày. Theo đó, FIFA cũng đang kết hợp với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ để sớm giải quyết vụ việc này theo hướng tích cực và thiện chí nhất. Theo tiết lộ từ VFF, kế hoạch tổ chức giải giao hữu vào tháng 9 vẫn đang tiến hành.

"Nếu Ấn Độ được FIFA cho phép thì họ vẫn có thể đến Việt Nam tham dự cùng tuyển Singapore. Chúng tôi sẽ chờ đến cuối tuần. VFF cập nhật thông tin và được biết họ đang nỗ lực làm việc với FIFA để sớm trở lại với bóng đá. Nếu không có thay đổi, VFF vẫn chủ động tìm phương án khác", một cán bộ của LĐBĐ Việt Nam tiết lộ với tờ Zing.

Trước đó VFF đã lên kế hoạch đá giao hữu cho ĐT Việt Nam trong thời gian FIFA Days của tháng 9 với 2 đối thủ là Singapore vào ngày 21/9 và Ấn Độ vào ngày 27/9. Xen giữa vào đó là cặp trận giữa 2 đội tuyển khách mời ngày 24/9. Giải "tam hùng" sẽ được tổ chức tại SVĐ Thống Nhất, TP HCM. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 17/9 sau khi vòng 16 V-League 2022 kết thúc.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP