Tin địa phương

Chợ du lịch lớn nhất Đà Nẵng được 'thay áo mới'

Đà Nẵng chi 8,1 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp chợ Hàn thành điểm phục vụ du lịch, theo hướng kết hợp chợ truyền thống và chợ hiện đại.

Sau nhiều tháng thi công, dự án nâng cấp, cải tạo chợ Hàn (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã hoàn thành. Như vậy, sau 30 năm hoạt động, chợ lớn nhất ở Đà Nẵng được "tháy áo mới", với chi phí nâng cấp, cải tạo khoảng 8,1 tỷ đồng.

Ban quản lý chợ cho biết trước đây chợ đã bị xuống cấp, nhếch nhác. Sau khi nâng cấp, chợ Hàn khang trang, sạch đẹp hơn. Các lối ra vào cũng thông thoáng, phù hợp với nhu cầu mua sắm của lượng khách ngày càng đông.

Đại diện Ban quản lý chợ cho hay ngoài việc sắp xếp lại các khu vực bán hàng thì toàn viên của công trình cũng được trang bị thêm nhiều thiết bị, camera giám sát hiện đại.

Sau khi được nâng cấp, chợ Hàn đã thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan và mua sắm.

"Đây cũng là một trong những điểm đến, phục vụ khách du lịch", đại diện ban quản lý chợ cho hay.

Chủ hiệu vải Kim Hiền cho hay sau khi cải tạo, chợ Hàn trở nên sạch, đẹp và khang trang hơn. Các khu vực bán hàng cũng được sắp xếp ngăn nắp, thuận tiện hơn cho người bán, khách mua.

Ngoài việc đến Đà Nẵng tham quan, ngắm cảnh thì nhiều du khách cũng đến chợ Hàn để mua đồ lưu niệm về cho gia đình, tặng người thân. "Ở đây bán nhiều đặc sản địa phương và giá cũng vừa phải nên tôi mua về làm quà", bà Lan (khách du lịch) chia sẻ.

Quầy bán rau củ quả, thịt, cá được bố trí ở khu vực riêng biệt để thuận tiện cho các bà nội trợ nhưng cũng hạn chế ảnh hưởng đến khách du lịch tham quan.

Tại các cầu thang có bàn tiếp nhận ý kiến góp ý của người dân và du khách. Ngoài ra, khu vực này cũng được trang bị các bình chữa cháy mini.

Chợ Hàn nằm tại trung tâm của Thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP