Thể thao

Yamal đánh bại Mbappe

Lamine Yamal gây tranh cãi khi vượt mặt Kylian Mbappe để nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất La Liga tháng 9.

Lamine Yamal ghi bàn ít hơn Mbappe trong tháng 9.


Tài năng trẻ của lò La Masia được ban tổ chức La Liga vinh danh, sau khi ghi ba bàn thắng và có một pha kiến ​​tạo trong 4 trận cho Barca vào tháng 9 vừa qua. Yamal ghi bàn vào lưới Girona (cú đúp), Osasuna, có một pha kiến ​​tạo trong chiến thắng trước Villarreal.

Tuy nhiên, thành tích này của ngôi sao Barca vẫn kém Kylian Mbappe. Mũi nhọn của Real Madrid ghi tới 5 bàn và có 1 kiến tạo sau 4 trận ra sân ở La Liga trong tháng 9. Việc Mbappe thất bại trước Yamal trong cuộc đua nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất La Liga tháng 9 khiến Real Madrid bất bình.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng khởi đầu quá hoàn hảo của Barca từ đầu mùa tại La Liga giúp Yamal nắm lợi thế. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha là niềm cảm hứng lớn giúp Barca dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau Real Madrid.

Mbappe dù ghi bàn, nhưng chưa thể dẫn dắt hàng công "Los Blancos". Đồng thời, 3 trong số 5 bàn thắng của Mbappe vào tháng 9 cũng đến từ những quả penalty.

Trước đó vào tháng 8, Barca thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân của La Liga khi Hansi Flick được bình chọn là HLV hay nhất tháng, còn Raphinha cũng được vinh danh ở danh hiệu cầu thủ hay nhất.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Yamal , Mbappe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP