Thể thao

Mbappe chảy máu đầm đìa, đội tuyển Pháp không cần ghi bàn nhưng vẫn thắng

Đội tuyển Pháp đã tự làm khó mình trong cuộc chạm trán với tuyển Áo ở lượt trận ra quân Euro 2024.

- Đội tuyển Pháp bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn, từ Mbappe đến Thuram.

- Griezmann và Mbappe đều dính chấn thương dẫn đến đổ máu trên sân.

- Hậu vệ Max Wober của tuyển Áo giúp Pháp có bàn thắng quyết định.

HLV Deschamps gây tranh cãi lớn khi công bố đội hình xuất phát đội tuyển Pháp ở trận ra quân gặp tuyển Áo. Kante – cầu thủ đang thi đấu ở Saudi Arabia – được đá chính trong khi cặp đôi vừa vô địch Champions League là Camavinga và Tchouameni phải dự bị.

"Gà trống Gô-loa" chơi tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự cơ động của bộ ba tiền đạo Mbappe, Dembele, Thuram cùng những đường bóng sáng tạo đến từ Griezmann tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm.

Nhưng màn "phủ đầu" của tuyển Pháp không mang tới hiệu quả. Sau khi đứng vững qua sóng gió, đội tuyển Áo bắt đầu tổ chức được các pha phản đòn sắc bén. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Maignan, mành lưới nhà đương kim á quân World Cup đã rung lên sau pha dứt điểm ở cự li gần của Baumgartner.

Giữa thời điểm thế trận đang gặp một chút bế tắc, đội tuyển Pháp bỗng nhiên có bàn thắng khá may mắn cuối hiệp một. Trong nỗ lực cản đường tạt bóng từ Mbappe, hậu vệ Max Wober vô tình đánh đầu hiểm hóc thẳng về lưới nhà, giúp tuyển Pháp vươn lên dẫn trước.

Đội tuyển Pháp có bàn thắng khá may mắn sau pha phản lưới của Max Wober (số 2).

Nắm lợi thế trong tay, đội bóng áo lam chủ động bóp nghẹt thế trận và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công. Đây là phong cách thường thấy ở tuyển Pháp dưới thời HLV Deschamps.

Tuy nhiên, điểm nhấn trong phần còn lại của trận đấu không phải bàn thắng hay các pha xử lý tinh tế mà là những cơ hội bị bỏ lỡ cùng các tình huống cầu thủ đổ máu trên sân.

Mbappe tăng tốc ngoạn mục và vượt qua toàn bộ hàng thủ tuyển Áo. Nhưng tới khi trước mặt chỉ còn khung thành, tiền đạo vừa gia nhập Real Madrid lại đưa bóng đi ra ngoài đầy khó hiểu.

Mbappe đá ra ngoài khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

Marcus Thuram cũng có một ngày đáng quên khi tổng cộng 5 cú dứt điểm của anh không thể đổi lấy bất cứ bàn thắng nào. Người giữ kỷ lục ghi bàn cho tuyển Pháp là Giroud cũng bỏ lỡ một thời cơ rõ ràng với tình huống đệm hụt bóng dù phía trước là khung thành rộng mở.

Xen giữa các pha bóng hỏng ăn, 2 trụ cột tuyển Pháp là Griezmann và Mbappe đều phải đổ máu trên sân. Griezmann sau pha va chạm đã lao thẳng đầu vào biển quảng cáo và phải nhờ đến các bác sĩ cầm máu. Còn Mbappe cũng chảy máu đầm đìa khi cố gắng thực hiện cú đánh đầu. Dù vậy, cả Griezmann và Mbappe đều vẫn có thể thi đấu tiếp và chỉ rời sân ở những phút cuối khi HLV thay người.

Mbappe chảy máu đầm đìa và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ.

1-0 nghiêng về Pháp là kết quả cuối cùng. Một chiến thắng chưa thể nói là mãn nhãn của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy vậy, điều quan trọng là đội tuyển Pháp đã lấy trọn 3 điểm và sẵn sàng cho cuộc thư hùng với Hà Lan trong lượt trận tiếp theo.

Kết quả Euro: Áo 0-1 Pháp
Bàn thắng: Max Wober (phản lưới) 38'

Đội hình ra sân:

Áo: Pentz, Grillitsch, Posch, Wober, Danso, Seiwald, Laimer, Baumgartner, Sabitzer, Mwene, Gregoritsch

Pháp: Maignan, Kounde, Saliba, Konate, Hernandez, Rabiot, Kante, Dembele, Griezmann, Mbappe, Thuram

Xếp hạng tạm thời bảng D Euro 2024


Tác giả: Misa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Euro 2024. , tuyển Pháp , Mbappe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP