Tin địa phương

Xử lý vụ thiếu niên 12 tuổi trộm gần 100 chiếc xe máy

Theo lời T., do nghiện cỏ Mỹ nên thiếu niên này chuyên đi trộm cắp xe máy để bán lấy tiền hút hít. Chỉ trong khoảng ít tháng qua, T., đã trộm tầm 99 chiếc xe.

Ngày 16/11, tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, lực lượng 911 vừa phát hiện một thiếu niên với nhiều hành vi vi phạm pháp luật.

Đó là N.A.T, 12 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng. Trước đó, đêm 14/11, lực lượng C1-911 Công an Tp.Đà Nẵng phát hiện T., đang hút cỏ Mỹ ở một khu vực vắng vẻ trên địa bàn quận Sơn Trà.

Cùng với công an địa phương, lực lượng 911 tiến hành xác minh thông tin thì phát hiện, thiếu niên này chính là "siêu trộm" xe máy.

Cơ quan công an phát hiện, xử lý nhiều vụ việc trộm cắp liên quan đến thiếu niên

Theo lời T., do nghiện cỏ Mỹ nên thiếu niên này chuyên đi trộm cắp xe máy để bán lấy tiền hút hít. Đặc biệt, chỉ trong khoảng ít tháng qua, T., đã trộm tầm 99 chiếc xe máy các loại. Có ngày T., trộm tới 4 chiếc, có lúc trộm chiếc này xong chạy hết xăng T., vứt bỏ lại đi trộm chiếc khác. Gần nhất, ngày 12/11, thiếu niên này trộm chiếc xe máy tại khu vực phường Mân Thái.

Hằng ngày, ngoài việc hút hít, trộm cắp thì T., sống lang thang, lêu lổng. T., đã từng bị các cơ quan chức năng giáo dục, xử lý nhưng lì lợm không chịu thay đổi.

Cũng liên quan đến việc thiếu niên vi phạm pháp luật ở Tp.Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu vừa phát hiện Đ.N.T, 15 tuổi, và L.T.Q.M, 16 tuổi, trú Tp.Đà Nẵng chuyên trộm cắp xe máy.

Theo đó, để có tiền tiêu xài, T., và M., rủ nhau tìm hiểu thủ thuật phá khóa xe máy từ Youtube rồi thực hiện nhiều vụ trộm. T., khai nhận đã thực hiện hơn 10 vụ trộm cắp xe máy trên nhiều quận huyện ở Tp.Đà Nẵng. Thiếu niên này từng bị Công an quận Hải Châu mời làm việc, nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn phạm pháp.

Riêng M., cũng là thiếu niên hư hỏng nằm trong hồ sơ quản lý của công an địa phương.

Hiện các vụ việc trên đang được xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP