Giáo dục

Vụ thu tiền bảo trì tivi 100 nghìn/học sinh: Bất ngờ thông báo mới của nhà trường

Trường Tiểu học - THCS - THPT Hồng Bàng đã có động thái mới trước những phản ứng của phụ huynh và dư luận về khoản thu gây tranh cãi.

Sự việc một số phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học - THCS - THPT Hồng Bàng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) bức xúc trước khoản thu bảo trì tivi với mức 100 nghìn đồng/học sinh/năm đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trước phản ứng của phụ huynh, chia sẻ trên Vnexpress, ông Đỗ Đăng Bảo Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết đã chỉ đạo Trường Tiểu học - THCS - THPT Hồng Bàng ngừng thu khoản phí bảo trì tivi.

Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai nhắc nhở các trường học trên địa bàn về việc thu phí, vận động quỹ phụ huynh đúng quy định, tránh “lạm thu”.

Khoản thu bảo tì tivi 100 nghìn đồng/học sinh/năm gây tranh cãi.

Phía trường Tiểu học - THCS - THPT Hồng Bàng cũng đã thông báo không tiếp tục vận động thu khoản tiền bảo trì tivi. Với những học sinh đã nộp sẽ được trừ vào học phí của tháng tiếp theo.

Trước đó, trên MXH, nhiều người đánh giá khoản thu bảo trì tivi 100 nghìn đồng/học sinh/năm là không phù hợp vì tivi là của nhà trường nên trường phải có trách nhiệm. Tivi khi mua cũng có chế độ bảo hành riêng. Có người thì cho rằng mỗi lớp 40-50 học sinh, thu 4-5 triệu đồng tiền bảo trì tivi/năm là không hợp lý.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP