Xã hội

Từ Hà Nội về Thanh Hóa, F0 dự liên hoan nhà mới, phát sinh 39 F1

Kết quả truy vết xác định, bệnh nhân C.L.L. có 39 F1, 121 F2… Tất cả F1 được tổ chức cách ly tập trung tại các xã, F2 được cho cách ly tại nhà theo quy định.

Ngày 2/11, ông Trịnh Xuân Sơn, Chủ tịch UBND xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận thông tin, một công dân trú trên địa bàn xã từ Hà Nội về địa phương nhiễm Covid-19, chính quyền địa phương đã tổ chức truy vết để xác định các F1, F2.

Theo ông Sơn, ngày 23/10, anh C.L.L. (SN 1993), trú tại thôn 12, xã Xuân Bình đi từ phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội trở về địa phương thăm nhà. Khi về tới nhà, anh L. được một người trong tổ giám sát cộng đồng của thôn 12 đưa lên Trạm y tế xã Xuân Bình khai báo y tế.

Qua rà soát, cơ quan y tế địa phương xác định, anh L. đi từ vùng xanh về, đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, không thuộc đối tượng phải cách ly, nên yêu cầu anh này tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe như sốt cao, đau rát họng, ho… thì phải báo với chính quyền địa phương.

Sáng 24/10, gia đình anh L. tổ chức một số mâm cơm mời thợ xây và anh em họ hàng tại xã Xuân Bình và xã Bãi Trành (huyện Như Xuân) tới liên hoan nhà mới. Anh L. có tham dự tại bữa cơm này. Chiều cùng ngày, anh L. từ quê nhà quay trở ra Hà Nội để làm việc.

Ngày 26/10, địa phương nhận được thông tin, anh L. có kết quả dương tính với Covid-19 nên tiến hành truy vết, xác định lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân L. tại địa phương.

Kết quả truy vết xác định bệnh nhân L. có 39 F1, 121 F2… Tất cả F1 được tổ chức cách ly tập trung tại các xã, F2 được cho cách ly tại nhà theo quy định.

Đến chiều 1/11, tất các F1 đều có kết quả âm tính với Covid-19 ở cả 2 lần xét nghiệm.

“Ban giám sát cộng đồng của thôn 12 nắm được thông tin gia đình bà Lan tổ chức nấu cơm mời thợ liên hoan nhà mới nhưng không báo lên xã. Qua rà soát, truy vết có 39 F1 và những người này đã được đưa đi cách ly theo quy định”, ông Sơn nói.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 1/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 43 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, 19 bệnh nhân lây nhiễm trong tỉnh, 1 bệnh nhân phát hiện tai chốt kiểm soát, 1 bệnh nhân trở về từ ngước ngoài, những bệnh nhân còn lại là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 1.102 ca mắc Covid-19 cộng dồn, 675 người điều trị khỏi và được ra viện, 7 bệnh nhân tử vong. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được gần 1,3 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP