Xã hội

Hai khoa ghi nhận F0, Bệnh viện Việt Đức ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới

Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) sẽ tạm thời không đón bệnh nhân mới, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và thận nhân tạo.

Ngày 1/10, báo cáo tại buổi làm việc về công tác chống dịch COVID-19 với đoàn của Bộ Y tế, GS. TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện đang tạm thời phong toả nhà D, đã lấy mẫu khoảng hơn 4.000 người và tiếp tục lấy mẫu.

Bệnh viện xác định số bệnh phẩm dương tính và nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 tập trung ở tầng 7 và 8, thuộc khoa Ung bướu và khoa Tiêu hoá. Các mẫu nghi ngờ đang được chạy lại mẫu đơn để khẳng định.

Bệnh viện đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội hỗ trợ thêm xét nghiệm và giãn cách người nhà bệnh nhân khỏi khuôn viên. Đơn vị đã lên phương án chăm sóc các bệnh nhân đang điều trị tại đây trong những ngày tới. Bệnh viện đồng thời phong toả khu vực nguy cơ cao và rất cao, còn lại vùng an toàn bệnh viện vẫn nên tiếp đón bệnh nhân.

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Việt Đức ngày 1/10. (Ảnh: Thái Bình)

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Bệnh viện Việt Đức có 2 "vùng đỏ" là khoa Tiêu hoá và khoa Ung bướu, được cách ly chặt chẽ. Cục đồng ý với đề xuất của bệnh viện là tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân thông thường để giãn cách, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và thận nhân tạo. Tuy nhiên, việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu phải bố trí luồng riêng và phải sàng lọc kỹ.

“Với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, trước mắt, Bệnh viện Việt Đức phối hợp với CDC Hà Nội xét nghiệm thật nhanh, xác định vùng nào là vùng xanh, vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng tại đơn vị để có phương án chống dịch phù hợp, đảm bảo vừa an toàn vừa hiệu quả.

Trong trường hợp cần các bệnh viện tuyến trung ương hỗ trợ xét nghiệm thì đề nghị Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng báo cáo để Bộ Y tế có phương án điều động”, ông Khuê nói.

Ông Khuê cho biết sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ lập tổ công tác, cùng Bệnh viện Việt Đức chống dịch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh đồng ý đề xuất chuyển một phần thuốc Remdesivir được cấp cho bệnh viện từ Trung tâm Hồi sức Bệnh viện Việt Đức tại TP.HCM về Bệnh viện Việt Đức tại Hà Nội.

Trước đó, theo công bố của CDC Hà Nội, ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Việt Đức là người nhà vào chăm sóc người bệnh điều trị tại khoa Ung bướu từ ngày 19/9. Ngày 30/9, người này được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính do CDC Hà Nội thực hiện.

Bên cạnh đó, một nam thanh niên 23 tuổi, là nhân viên phục vụ giao cơm của cửa hàng cơm trên phố Phủ Doãn (gần Bệnh viện Việt Đức) xuất hiện triệu chứng, ngày 30/9 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP