Xe

Toyota hé lộ công nghệ "đinh" cho Olympic Tokyo 2020

Để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Toyota vừa giới thiệu mô hình chuyển động mới - công nghệ sẽ trở thành nền tảng cho nhiều hoạt động ở ngày hội thể thao biểu trưng của tinh thần đoàn kết, hòa bình toàn nhân loại..

Để chuẩn bị cho thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Toyota vừa giới thiệu mô hình chuyển động mới - công nghệ sẽ trở thành nền tảng cho nhiều hoạt động ở thế vận hội Tokyo 2020, tập trung ở ba trụ cột chính đó là sự dịch chuyển mới trong tương lai, tính bền vững, tập trung vào việc hiện thực hóa một xã hội sử dụng nhiên liệu Hydro, nơi mà môi trường và sự an toàn là các yếu tố cốt lõi và các phương tiện hỗ trợ nhân viên, phóng viên báo chí hay các vận động viên di chuyển giữa các địa điểm tổ chức thế vận hội sẽ vận hành dựa trên hệ thống sản xuất Toyota.

Khả năng di chuyển toàn cầu, các công nghệ điện hóa tân tiến bao gồm pin nhiên liệu, hệ thống tự lái, các phương tiện di chuyển phục vụ trong Thế vận hội được kết nối với nhau hay sự hỗ trợ vận tải hoạt động theo hệ thống sản xuất Toyota… tất cả đều là các công nghệ và dịch vụ sẽ mang tới cho toàn bộ các thành viên, vận động viên và khán giả một trải nghiệm ấn tượng và tạo nên một thế vận hội thành công bền vững nhờ sự hỗ trợ từ những công nghệ tân tiến nhất trong lịch sử.

Phối hợp với Ủy Ban Olympic Quốc tế (IOC), Ủy Ban Paralympic Quốc tế (IPC) và Ủy ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020, Toyota mong muốn đóng góp công sức cho Tokyo - thành phố đầu tiên trên thế giới từng tổ chức Olympic và Paralympic hai lần - trở thành một biểu trưng toàn cầu của “Sự chuyển động mới cho tất cả mọi người”, góp phần mang sự kiện này trở thành thế vận hội hiện đại nhất trong lịch sử.


Toyota lần đầu tiên trở thành đối tác của Ủy ban Olympic và Paralympic, đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn cầu vào năm 2015 với mục tiêu góp phần xây dựng một xã hội hòa bình và hoàn toàn bình đẳng thông qua thể thao và cam kết tạo dựng một xã hội bền vững thông qua sự di chuyển. Ngoài ra, kể từ năm ngoái, Toyota đã khởi động sáng kiến toàn cầu nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia vào một xã hội mà con người có thể thách thức những điều tưởng chừng như bất khả thi. Các hạng mục nằm trong phạm vi tài trợ của Toyota bao gồm phương tiện giao thông, dịch vụ vận chuyển, các sản phẩm hỗ trợ vận chuyển, di chuyển (bao gồm cả rô-bốt).

Các thành phố trên khắp thế giới hiện đang đối mặt với nhiều thách thức liên quan tới di chuyển và giao thông vận tải, phải xử lý nhiều vấn đề từ thực trạng tắc nghẽn giao thông tới ô nhiễm khí quyển, tai nạn giao thông, xử lý các vấn đề về việc hạn chế di chuyển của người khuyết tật. Theo Toyota, họ kỳ vọng sẽ phối hợp thành công với các cổ đông của tập đoàn trên toàn thế giới cùng giải quyết các thách thức này, đóng góp vào việc đẩy mạnh nhận thức về một xã hội chuyển động bền vững.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Olympic Tokyo 2020 , Toyota

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP