Tin địa phương

Toàn bộ 624 cư dân chung cư F.Home âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Tất cả cư dân tại chung cư F.Home được lấy mẫu xét nghiệm vì liên quan đến hai nhân viên thẩm mỹ viện AMIDA dương tính với SARS-CoV-2 .

Trưa 10/5, thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng (CDC), vừa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả cư dân F.Home, đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu. Theo đó, 624 người dân đã được lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều âm tính lần 1.

Chung cư F.Home là nơi có hai trường hợp dương tính tại thẩm mỹ viện AMIDA. Sau khi rà soát lịch trình của 2 ca bệnh nhân, cơ quan chức năng đã thực hiện phong toả và trung tâm Y tế quận Hải Châu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người dân sinh sống tại đây.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc trung tâm Y tế quận Hải Châu TP.Đà Nẵng cho biết, trong số 624 cư dân tại F.Home có gần 150 trường hợp là người nước ngoài. Tất cả người dân khi lấy mẫu xét nghiệm đều được hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, sát khuẩn tay, tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo 5K. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp nhóm.

Trước đó, bệnh nhân BN3131, nữ nhân viên văn phòng làm việc tại thẩm mỹ viện AMIDA, được bộ Y tế công bố ca bệnh vào sáng 8/5, có 2 lần đến chung cư này để gặp bạn trong các ngày 28 và 29/4.

Sau đó, 0h ngày 30/4, bệnh nhân N.V.P, SN 1998, trú quận Ngũ Hành Sơn, là nhân viên marketing của thẩm mỹ viện AMIDA đã đến chung cư F.Home và ra về lúc 4h cùng ngày. Tối 8/5, bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng có 6 ca bệnh, trong đó có bệnh nhân nói trên.

Chung cư F.Home đang bị phong toả.


Trước đó, trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, toàn bộ 1.376 mẫu xét nghiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm Hành chính Thành phố này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo CDC thành phố, trưa 9/5, đơn vị nhận được gần 1.400 mẫu xét nghiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm Hành chính thành phố. Đến tối cùng ngày, lực lượng y tế CDC thành phố xác nhận, 100% mẫu xét nghiệm trên đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, trung tâm Y tế quận Hải Châu phối hợp bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 1.400 người làm việc tại trung tâm Hành chính Thành phố này với phương pháp gộp mẫu 10 người/nhóm.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , âm tính , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP