Tin địa phương

Tháng 6, Đà Nẵng dự tính tháo dỡ hạng mục sai phạm của Mường Thanh

Lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đơn vị đã lên kế hoạch và sẽ tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép tại dự án Mường Thanh vào tháng 6.

Liên quan đến sai phạm tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng UBND TP Đà Nẵng cho hay Đà Nẵng quyết tâm xử lý dứt điểm, rà soát sai phạm toàn diện công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà đúng pháp lý, quy trình.

Ông Trung cam kết sẽ tháo dỡ những hạng mục sai phạm của dự án một cách cẩn thận để tránh ảnh hưởng các tầng dưới cũng như toàn bộ tòa nhà.

Vị lãnh đạo này nói các cơ quan chức năng sẽ thực hiện cụ thể từng bước. Sẽ trao đổi, thông báo kế hoạch và hỗ trợ pháp lý cho những người mua nhà, công khai sai phạm của chủ đầu tư trên mạng để tránh gặp phải những rắc rối về sau.

"Chúng tôi xin ý kiến về trình tự tháo dỡ tương tự như tòa nhà 8B Lê Trực (Hà Nội). Dự kiến tháng 6 tới, cơ quan chức năng sẽ bắt đầu tháo dỡ và hoàn thành trong tháng 1/2020", ông Trung nói.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Tiến Đạt.

Trước đó, Zing.vn đã đưa tin, dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư) được Sở Xây dựng cấp phép năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm.

Trong đó, tầng 2-5 làm bãi giữ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng, xây thêm 104 căn hộ.

Hồi tháng 8/2018, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại dự án. Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42... của dự án.

Theo giấy phép, tầng 41 và 42 chỉ được xây dựng 313 m2; tuy nhiên, chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực, mỗi tầng diện tích 4.393 m2 và bố trí 26 phòng ở mỗi tầng.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tự ý thay đổi thiết kế khu vực phòng lánh nạn ở tầng 35 thành 8 phòng ở. Tất cả đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh Luxury và căn hộ cao cấp Sơn Trà bên đường Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mường thanh , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP