Số hóa

Samsung ra mắt dòng Galaxy S23, giá từ 24,99 triệu đồng

Samsung vừa chính thức công bố những chiếc smartphone hàng đầu mới nhất của họ tại sự kiện Samsung Unpacked diễn ra rạng sáng ngày 2/2/2023.

Vào ngày 1/2 (giờ địa phương), bà Haley đã úp mở về một "thông báo đặc biệt" vào ngày 15/2. Trên trang Twitter cá nhân, cựu thống đốc Mỹ viết: "Tôi và gia đình tôi có một thông báo quan trọng muốn chia sẻ với các bạn. Tất nhiên, đó sẽ là một ngày tuyệt vời ở Nam Carolina".

Với thông báo này, bà Haley sẽ trở thành ứng viên đầu tiên đứng tra tranh cử đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Cựu Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley. Ảnh: Politico



Bà Haley từng giữ chức đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc trong một khoảng thời gian dưới thời ông Trump. Trước đây, bà từng nói sẽ không đối đầu với ông chủ cũ trong một cuộc đua tổng thống. Cụ thể, chia sẻ với hãng tin AP vào năm 2021, bà Haley cho hay: "Tôi sẽ không tranh cử nếu ông Trump tiếp tục tranh cử và tôi sẽ nói chuyện với ông ấy về vấn đề này".

Tuy nhiên, sau đó, bà Haley dường như đã rút lại những bình luận trên và đang kêu gọi một "thế hệ" lãnh đạo mới.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hồi tháng trước, bà Haley chia sẻ: "Đây là thời điểm mà chúng ta thật sự cần bắt đầu để giành lại đất nước. Chúng tôi không muốn có thêm một nhiệm kỳ khác của ông Joe Biden và chúng ta cần nhớ rằng chúng ta đã thua 7 trong số 8 cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tổng thống. Đây là thời điểm chúng ta cần có những đảng viên Cộng hòa, những người có thể dẫn dắt đảng đến chiến thắng trong cuộc bầu cử".

Trên mạng xã hội, bà Haley đã bày tỏ sự quan tâm đối với các vấn đề như quyền phá thai, tỷ lệ tội phạm và các mối đe dọa đến từ Trung Quốc.

Trước đó, ông Trump cho biết bà Haley đã gọi điện trao đổi với ông về vấn đề tranh cử. Ông chia sẻ: "Bà ấy đã gọi tôi và nói rằng bà ấy đang cân nhắc chuyện này. Và tôi đã nói rằng bà ấy nên tranh cử".

Hiện, đội ngũ của bà Haley chưa đưa ra bình luận về vấn đề trên.

Ngoài bà Haley, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cũng được cho là đang chuẩn bị cho cuộc đua Tổng thống năm 2024. Ông DeSantis được đánh giá là một ngôi sao đang lên của đảng Cộng hòa. Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022, thống đốc Florida đã giành chiến thắng quan trọng.

Ông DeSantis bắt đầu nhiệm kỳ thống đốc dưới "cái bóng" của cựu Tổng thống Trump và từng được ví là "bản sao của ông Trump". Theo truyền thông, ông DeSantis hiện là đối thủ nặng ký nhất của cựu Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ đảng Cộng hòa. Hiện chưa rõ thời điểm ông DeSantis dự kiến thông báo tranh cử.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Galaxy S23 , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP