Thể thao

Ronaldo giúp Juventus làm nên lịch sử trước Barca

Cú đúp bàn thắng của Ronaldo giúp Juventus đả bại Barca 3-0 ngay tại Camp Nou. Ngoài ra, anh thiết lập kỷ lục cho bản thân và "Bà đầm già".

Theo Opta, chiến thắng 3-0 trước Barca biến Juve thành đội bóng Italy đầu tiên trong lịch sử ghi 3 bàn vào lưới Barca tại Camp Nou.

Trước đó, đây là pháo đài của Barca trong những cuộc đối đầu với các đại diện tới từ xứ sở mỳ ống khi họ thua 2 trong 21 trận đối đầu. Trận thua đậm nhất là 0-2 trước AC Milan tại vòng bảng Champions League 2000/01.

Ronaldo tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn tại sân Camp Nou. Ảnh: Reuters.

Ronaldo lập cú đúp trong trận đấu này để chính thức biến Camp Nou thành sân đấu đối thủ ưa thích nhất trong sự nghiệp với 13 bàn thắng. 11 trong số này được thực hiện khi còn chơi cho Real Madrid, và ngay khi gặp lại đối thủ trong màu áo Juve, CR7 lại thể hiện độ mắn bàn thắng tại đây.

Cả hai bàn của Ronaldo đều được ghi trên chấm 11 m. Điều này cũng giúp CR7 giữ vị thế cầu thủ ghi nhiều bàn nhất châu Âu trên chấm 11 m kể từ tháng 2/2020 với 13 bàn, ngang bằng với Bruno Fernandes của MU.

Thắng 3-0 trước Barca tại Camp Nou, Juventus đi tiếp với ngôi đầu bảng G do hơn đối thủ hiệu số đối đầu trực tiếp (Juve chỉ thua 0-2 ở lượt đi). Đây là lần thứ tư trong 5 mùa gần nhất Juve kết thúc vòng bảng với vị trí số một.

Tuy nhiên, Juve chưa chắc đã tránh được những lá thăm khó nhằn ở vòng 1/8 khi Real Madrid, Atletico Madrid, PSG đều có thể kết thúc giai đoạn vòng bảng ở vị trí thứ nhì

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: ronaldo , Juventus , Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP