Thể thao

Cristiano Ronaldo san bằng kỷ lục của Messi

Bàn thắng vào lưới Ferencvaros sáng 25/11 đã giúp Cristiano Ronaldo san bằng kỷ lục của Messi tại đấu trường Champions League.

Rạng sáng nay, Juventus có màn tiếp đón Ferencvarosi trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận 4 vòng bảng Champions League Sau cú dứt điểm trái phá từ khoảng cách 20m để mang về bàn thắng cho Juventus, tiền đạo Ronaldo đã san bằng kỷ lục của Messi tại đấu trường Champions League.
Theo đó, với bàn thắng vào lưới Ferencvarosi, Ronaldo đã chính thức cán mốc 70 bàn thắng ghi được trên sân nhà tại Champions League, qua đó san bằng kỷ lục của Messi. Đáng chú ý, đây mới là bàn thắng đầu tiên của CR7 tại cúp châu Âu mùa này. Trước đó, anh phải nghỉ 2 trận do dính covid-19 Tính đến thời điểm hiện tại, cựu sao Real đã có 15 mùa giải liên tiếp ghi bàn tại Champions League, kém 1 mùa so với kỷ lục của Messi.

Nếu tính tổng số bàn thắng tại Champions League, Ronaldo đã cán mốc 131 bàn. Số pha lập công này được ghi sau 172 trận. Hiện tại, siêu sao người Bồ vẫn đang dẫn đầu danh sách những chân sút vĩ đại nhất của đấu trường số 1 châu Âu, hơn người xếp thứ 2 là Messi 13 bàn.

Ronaldo đã có 70 bàn thắng trên sân nhà ở đấu trường Champions League, ngang bằng thành tích với Messi

Lẽ ra Ronaldo còn có thể nâng cao thành tích này nếu anh không bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trong hiệp 2 trận gặp Ferencvaros, khi đã lừa qua thủ môn đối phương nhưng bị vấp bóng và không thể dứt điểm vào lưới trống.

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn cho thấy khát khao ghi bàn mãnh liệt. Tại 36 trận đã chơi trong năm 2020, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng đã ghi 36 bàn. Trong khi đó, mùa giải năm nay anh đã có 8 bàn và 1 kiến tạo chỉ sau 5 lần ra sân ở Serie A. Ở đấu trường Champions League, cầu thủ sinh năm 1985 cũng có được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 2 lần ra sân.

Tại lượt đấu này, Messi không có cơ hội gia tăng thành tích của mình do không tham dự trận gặp Dynamo Kiev. Trận này, Barcelona đã giành chiến thắng đậm 4-0 và cùng Juventus chính thức giành vé vào vòng knock-out. Sau 4 lượt trận, Barca đang tạm thời xếp thứ nhất bảng G với 12 điểm, trong khi Juve xếp thứ 2 với 3 điểm ít hơn.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Cristiano Ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP