Tin địa phương

Quá khứ bất hảo của thiếu niên giết người vì tiếng nẹt pô xe máy

Trước khi bị bắt vì hành vi giết người, Hiếu cũng đã ngỗ ngược gây rối trật tự dù chỉ mới 15, 16 tuổi.

Ngày 20/5, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố này vừa bắt giữ Nguyễn Phước Hiếu, SN 2005, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng để làm rõ về hành vi giết người.

Thời điểm gây án, Hiếu mới hơn 16 tuổi. Và dù ở độ tuổi choai choai nhưng Hiếu đã gây ra bao buồn phiền cho gia đình, bao rối loạn cho xã hội. Trước vụ việc này, khi chỉ mới 15 tuổi, Hiếu đã tỏ ra mình là một kẻ có "số má" khi vào thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam gây rối.

Sau quá trình điều tra, tháng 2/2022, Hiếu bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn khởi tố hành vi gây rối trật tự công cộng. Dù nhỏ tuổi nhưng hành vi của Hiếu là nghiêm trọng nên cơ quan chức năng bắt tạm giam. Đến tháng 5/2022, khi hết thời gian tạm giam, cơ quan công an đã cho Hiếu về nơi cư trú.

Đối tượng Nguyễn Phước Hiếu.

Và rồi khi vụ án này chưa xong, gã thiếu niên ngỗ ngược tiếp tục án chồng án. Theo đó, sau khi được Công an thị xã Điện Bàn cho về nơi cư trú, Hiếu tiếp tục tụ tập với nhóm bạn bè côn đồ.

Ngày 24/10/2022, nạn nhân N.T, SN 2003, trú Tp.Đà Nẵng uống cà phê cùng bạn ở đường Mộc Bài 1, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng thì gặp nhóm bạn của Hiếu. Lúc này, khi thấy nhóm này điều khiển xe máy nẹt pô lớn ồn ào, anh T., đã nói: “Bô xe tụi bây ồn quá, coi chừng tao tháo bô xe bây giờ”.

Cho rằng anh T., khiêu khích, nhóm này gọi thêm người đến quán với ý đồ đánh nạn nhân. Nghe lời hô hào của bạn bè, Hiếu cùng một số đối tượng khác lập tức đến quán. Tại đây, khi thấy nạn nhân tính tiền để chuẩn bị ra về, nhóm của Hiếu xông vào đánh hội đồng khiến nạn nhân chỉ biết ôm đầu chịu trận. Sau cơn đòn roi, anh T., được mọi người chở đi cấp cứu. Về phần mình, nhóm trên bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tại kết luận giám định tỉ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của nạn nhân là 6%. Tại thời điểm gây án, Hiếu mới hơn 16 tuổi nhưng có hành vi nguy hiểm, côn đồ. Căn cứ vào hồ sơ, chứng cứ và mức độ phạm tội, cơ quan công an khởi tố Hiếu để làm rõ hành vi giết người.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP