Tin địa phương

Phó Bí thư Đà Nẵng: Thành phố phải họp báo ít nhất một tháng 1 lần

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, thành phố ít nhất phải họp báo một tháng 1 lần. Không nhất thiết lúc nào cũng phải lãnh đạo UBND thành phố đứng ra chủ trì. Ủy ban chủ trì nhưng các sở ngành tùy theo vấn đề của mình phải trực tiếp trả lời các cơ quan báo chí.

Thông tin tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng “Quy định về việc phối hợp trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” diễn ra sáng nay (24/8) cho biết, đến thời điểm này, tại Đà Nẵng có 4 cơ quan báo chí địa phương, 108 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác đặt Văn phòng đại diện, cử phóng viên thường trú hoạt động. Tổng số nhân sự của các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn thành phố khoảng 800 người.

5 năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tập trung chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng, nhất là các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm trong nội dung thông tin của báo chí; định hướng về phát triển báo chí.

Trao Bằng khen tặng các đơn vị thực hiện tốt công tác phối hợp quản lý báo chí

Từ năm 2018 đến nay, UBND thành phố Đà Nẵng đã triển khai tuyên truyền, đặt hàng với các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến với đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Đã có hơn 30.000 tác phẩm báo chí được đăng tải và phát sóng ở tất cả các loại hình báo chí. Đặc biệt, các cơ quan báo chí có hợp tác truyền thông đã thực hiện hơn 6.000 tin, bài, phóng sự trên các lĩnh vực.

Trao Bằng khen tặng các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phối hợp quản lý báo chí


Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng phối hợp với cơ quan chức năng thường xuyên theo dõi, xử lý đối với các tài khoản mạng xã hội có tên miền “Đà Nẵng” khi đăng tải thông tin sai lệch. Đồng thời tập hợp danh sách và công bố một số trang, nhóm mạng xã hội có tên “Đà Nẵng” có số lượng trên 20.000 thành viên nhưng không thuộc sở hữu của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của thành phố.

Năm 2017, UBND thành phố Đà Nẵng thành lập Tổ Công tác thông tin báo chí. Tổ này đã hỗ trợ các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện cung cấp nhiều thông tin về thành phố đến đội ngũ nhà báo, phóng viên.

Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là địa phương xếp thứ thứ ba trong cả nước về số cơ quan báo chí, phóng viên hoạt động. Với hơn 110 cơ quan báo chí, 2,4 triệu tài khoản mạng xã hội, công tác quản lý báo chí tại Đà Nẵng khó khăn, phức tạp. Tình trạng báo hóa tạp chí, trang thông tin điện tử, giật tít câu view, khoán doanh thu quảng cáo, báo chí hoạt động sai tôn chỉ mục đích… diễn ra phổ biến. Công tác xử lý khủng hoảng truyền thông, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội có lúc còn lúng túng.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu cần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý báo chí tại địa phương, lập kế hoạch truyền thông, cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên hơn bằng những hình thức phù hợp như họp báo, cung cấp thông cáo báo chí.

"Đề nghị Ban cán sự Đảng Ủy ban chỉ đạo tăng tuần suất họp báo. Hiện nay chúng ta định kỳ họp báo hàng quý thì ít. Theo tôi, ít nhất phải họp báo một tháng 1 lần. Không nhất thiết lúc nào cũng phải lãnh đạo UBND thành phố đứng ra chủ trì. Ủy ban chủ trì nhưng các sở ngành tùy theo vấn đề của mình phải trực tiếp trả lời các cơ quan báo chí. Các cơ quan liên quan, các địa phương, ở đây có các quận/huyện ủy phải hết sức chú ý cung cấp thông tin kịp thời, có thông cáo báo chí. Từng vụ việc cụ thể, các đồng chí phải có trách nhiệm cung cấp" - ông Lương Nguyễn Minh Triết nói.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP