Đẹp

Phái đẹp bỏ túi ngay bí quyết đánh bay tàn nhang để có một làn da chuẩn đẹp

Phái đẹp bỏ túi ngay bí quyết đánh bay tàn nhang để có một làn da đẹp chuẩn. Đảm bảo chỉ sau 1 tháng áp dụng, da bạn sẽ đẹp như sao Hàn.

Phái đẹp bỏ túi ngay bí quyết đánh bay tàn nhang để có một làn da đẹp. Ảnh minh họa.

Tàn nhang chính là những đốm li ti, có màu nâu nhạt xuất hiện hầu hết trên vùng má của bạn. Sự góp mặt của chúng cũng gây mất thẩm mỹ không ít cho gương mặt vốn hoàn hảo của chị em chúng ta. Tàn nhang hình thành dựa vào sự hoạt động của các sắc tố Melanin có trong cơ thể. Một số các nguyên nhân chủ yếu mà các chị em thường gặp phải: không sử dụng kem chống nắng, thay đổi đột ngột hooc-môn trong cơ thể, lạm dụng chất tẩy trắng trong mỹ phẩm, căng thăng và stress thường xuyên hay chế độ sinh hoạt không lành mạnh. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không tham khảo ngay những nguyên liệu tự nhiên đánh bay tàn nhang nhanh - gọn - nhẹ dưới đây.

Cách trị tàn nhang bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra nha đam chứa nhiều nước và chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình oxy hóa làm mềm mịn da loại bỏ được các vết tàn nhang xấu xí nếu áp dụng đúng phương pháp.

Có nhiều cách trị tàn nhang bằng nha đam bạn có thể tham khảo như:

- Nha đam nguyên chất: Nha đam rửa sạch tách vỏ lấy phần thịt, rồi xay nhuyễn thành dạng gel bôi lên phần da đã làm sạch trong 15 phút sau đó rửa lại với nước mát.

- Nha đam kết hợp với mật ong: sẽ làm tăng hiệu quả trị tan nhang. Cách làm thực hiện tương tự với trị tàn nhang bằng nha đam nguyên chất.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp nha đam với nước vo gạo hay sữa chua không đường với công thức trên.

Cách trị tàn nhang bằng lá tía tô

Lá tía tô chứa nhiều hợp chất Vitamin A, C, và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photpho, kẽm và một số tinh dầu giúp tăng nhanh quá trình sản sinh tế bào mới, lấp đầy lớp da sạm đen, nám, tàn nhang trước đó. Kiên trì sau một thời gian da sẽ trở nên trắng mịn, không tì vết.

Cách làm trị tàn nhang bằng lá tía tô bạn có thể áp dụng các phương pháp sau như:

- Mặt nạ lá tía tô: Lấy lá tía tô rửa sạch rồi xay lấy nước ép sau đó dùng bông thấm thoa lên vùng da bị tàn nhang trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Uống nước ép hoặc trà lá tía tô để trị nám dứt điểm từ bên trong.

- Trị nám bằng cách xông lá tía tô: Bạn lấy lá tía tô rửa sạch cho vào nước sôi khoảng 2 phút rồi tắt bếp sau đó cho 1 muỗng nước cốt chanh và 1 thìa mật ong vào. Bạn rửa mặt sau đó xông hơi để loại bỏ triệt để bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, hỗ trợ dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách dễ dàng.

Cách trị tàn nhang bằng bằng tỏi

Tỏi có chứa nhiều khoáng chất chẳng hạn như hydrat, cacbon, photpho, magie, canxi… và hàng loạt các vitamin cần thiết hữu ích cho làn da. Ngoài ra tỏi rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường bên ngoài.

Cách làm:

- Bạn lấy tỏi tươi bóc sạch vỏ rồi thái lát xay nhuyễn được hỗn hợp rồi đắp lên vùng da bị tàn nhang trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Thực hiện từ 1-2 lần trên tuần để có hiệu quả.

Cách trị tàn nhang bằng khoai tây

Phái đẹp bỏ túi ngay bí quyết đánh bay tàn nhang để có một làn da đẹp

Khoai tây rất giàu hàm lượng vitamin B6, C, kali, chất xơ cùng chất chống oxy hóa mạnh. Do đó, sử dụng khoai tây sẽ giúp sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da trắng mịn, tăng độ đàn hồi đồng thời xóa mờ các dấu hiệu của lão hóa như nám, tàn nhang. Bên cạnh đó, dưới tác động của nhiệt độ thấp của đá sẽ kích thích tuần hoàn máu, se khít lỗ chân lông. Trị nám tàn nhang bằng khoai tây sẽ mang đến cho bạn hiệu quả rõ rệt sau khoảng thời gian vài tuần áp dụng.

Cách làm:

- Khoai tây chọn củ tươi, không mọc mầm rồi rửa sạch, gọt vỏ và thái thành các miếng nhỏ.

- Cho khoai tây vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

- Cho nước cốt chanh vào và xay nhuyễn cùng khoai tây tạo thành hỗn hợp mịn.

- Đổ hỗn hợp khoai tây vào khay nhựa rồi cho vào ngăn đá.

- Sử dụng sau 5 giờ bằng cách massage kĩ ở những vùng da có nhiều đốm nâu, chà liên tục đến khi viên đá tan hết thì lưu hỗn hợp trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt với nước mát.

Cách trị tàn nhang bằng dầu oliu

Trong dầu oliu chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ Polyphenol có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu, các tia gây hại của ánh nắng mặt trời. Dầu oliu còn chứa a-tocopherol – một loại tiền tố vitamin E giúp thích da sản sinh collagen và elastin đồng thời dưỡng ẩm cho da.

Cách làm:

- Vắt chanh vào dầu oliu.

- Trộn đều và thoa lên da mặt.

- Rửa lại bằng nước.

Thực hiện làm mặt nạ dưỡng trắng da này thường xuyên, bạn gái đã có thể trị tàn nhang tận gốc, sở hữu một làn da mịn đẹp, trắng sáng như ý. Với dầu oliu, bạn cũng có thể làm nhiều loại mặt nạ trị tàn nhang, nám với các nguyên liệu khác nhau.

Tác giả: Nguyễn Mai

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: bí quyết , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP