Giải trí

NSƯT Kim Tử Long lý giải giá vé xem cải lương luôn cao ngất ngưởng

Nhiều người thắc mắc tại sao giá vé xem cải lương luôn cao lên đến 2 triệu đồng/vé, trong khi các loại hình giải trí khách như ca nhạc, kịch, điện ảnh.... chỉ vài trăm nghìn đồng/vé?

NSƯT Kim Tử Long chia sẻ lý do giá vé xem cải lương luôn cao ngất. Ảnh: PV

Sáng 1.3, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, NSƯT Kim Tử Long đã có những chia sẻ về việc sân khấu cải lương ngày càng giảm khách xem, nhưng giá vé thì luôn cao ngất so với các loại hình nghệ thuật khác.

Theo NSƯT Kim Tử Long, sở dĩ giá vé xem cải lương lên đến 2 triệu đồng/vé là bởi vì mỗi vở diễn cải lương cần nhiều diễn viên quần chúng, quân sỹ, vai diễn phụ họa,.. đông hơn các loại hình sân khấu khác.

"Nói chung là về con người, vở cải lương cần có quần chúng, có quân sỹ đông hơn. Kịch là người ta không có dàn nhạc sống, nhưng với cải lương thì cần phải thuê 6 dàn nhạc sống và phải trả lương cho dàn nhạc nữa. Thù lao diễn viên kịch thì 4 triệu/người là cao nhất, trong khi cải lương nếu mời nghệ sỹ có tên chút xíu là phải trả 20 triệu/lần diễn" - Kim Tử Long nói.

NSƯT Kim Tử Long chia sẻ thêm thông tin, giá vé xem cải lương cao còn liên quan đến việc thuê sân khấu cũng như khó mời được diễn viên. Bởi vì, mời diễn viên có tiếng trong ngành cải lương thì ngày càng ít đi, trong khi diễn viên lớp trẻ nối bước thì rất ít, vì loại hình sân khấu này ngày càng khó cạnh tranh với nhiều loại hình nghệ thuật khác.

"Sân khấu diễn cải lương phải rộng, nên thường thuê với giá cao lên đến 40 triệu/đêm diễn. Thuê diễn viên phải có tên tuổi thì người ta mới xem nên phải thuê với giá cao. Mặt khác, việc dàn dựng một vở cải lương rất tốn kém, bản thân mình cũng là một bầu show cải lương nhưng cũng ngại đầu tư. Trước đây, mỗi tháng tổ chức 1-2 vở diễn, nhưng hiện này thì 2 -3 tháng mới tổ chức được 1 vở diễn" - Nghệ sỹ Kim Tử Long nói.

Được biết, hiện sân khấu cải lương tại TPHCM nói chung và khu vực phía nam nói riêng rất ít được sáng đèn. Lý do, là khán giả (nhất là giới trẻ) ngày càng không mặn với loại hình nghệ thuật truyền thống này. Mặt khác, do đặc thù của việc đầu tư vở diễn cải lương nên kéo giá vé cao, dẫn đến khán giả (nhất là học sinh, sinh viên) không đủ điều kiện tài chính để tiếp cận loại hình nghệ thuật được xem là "vang bóng một thời" này.

Tác giả: HUÂN CAO

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP