Thế giới

Nổ súng như trong phim ở Thái Lan, một giáo viên thiệt mạng

Theo thông tin được đăng tải, vụ nổ súng gây chấn động xảy ra hôm 11/11, ngay trên một đường phố ở trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan). Tờ The Nation mô tả, hai thanh niên chở nhau trên một chiếc xe máy, hung hãn nổ súng truy sát một sinh viên.

Các nhân chứng kể lại, vụ nổ xúng xảy ra như trong phim. Theo lời các tài xế xe ôm gần đó, một nhóm gồm 5 sinh viên đang tụ tập trên vỉa hè trước một ngân hàng thì một người ngồi trên xe máy tiến đến gần chỗ họ và nổ súng.

Hậu quả, nam sinh viên Thanasorn Hongsawat (19 tuổi) của Đại học Công nghệ Rajamangala Tawan-ok (cơ sở Uthenthawai) và cô giáo Sirada Sinprasert (47 tuổi) trúng đạn.

Nữ giáo viên không may trúng đạn lạc và qua đời tại bệnh viện. Ảnh: The Nation

Sau khi nổ súng, người này chạy về phía các đồng phạm nhưng sau đó quay lại bắn tiếp vào sinh viên đã bị thương. Cả nhóm sau đó bỏ trốn bằng xe máy. Nhóm này được cho là sinh viên của một trường đối thủ.

The Nation dẫn thông tin từ nhà chức trách hôm 12/11 cho hay, cô giáo Sinprasert đã qua đời tại Bệnh viện MedPark. Trong khi đó, nam sinh viên năm nhất trúng đạn vào ngực và cổ, hiện đang được cấp cứu ở Bệnh viện Chulalongkorn Memorial trong tình trạng nguy kịch.

Nhà chức trách Thái Lan đã trích xuất camera an ninh để điều tra danh tính của 2 sinh viên nổ súng nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ vụ bắt giữ nào. Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, họ không loại trừ bất cứ động cơ nào, tuy nhiên nhiều khả năng vụ nổ súng là do đối đầu giữa các sinh viên của hai trường.

Ngày 12/11, Chính phủ Thái Lan đã gửi lời chia buồn tới gia đình cô giáo Sinprasert, đồng thời khẳng định không bỏ qua vụ việc và sẽ tập hợp tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan lại để ngăn chặn tình trạng bạo lực tương tự.

Được biết, cô Sinprasert đến từ thị trấn Suphanburi thuộc miền Trung Thái Lan, hiện đang giảng dạy công nghệ thông tin tại trường Sacred Heart Convent ở quận Khong Toei (Bangkok).

Cô giáo có hoàn cảnh khó khăn khi phải nuôi mẹ già 70 tuổi, cũng như con của anh trai và em gái đã qua đời. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, cô đang rút tiền ở một cây ATM gần đó.

Cảnh sát, nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Bangkok Post

Cũng trong ngày 12/11, cảnh sát Thái Lan thông báo chi tiết hơn về nghi phạm vụ nổ súng. Theo đó, người này đi xe máy và đội nón bảo hiểm che kín mặt. Các nhân viên điều tra đang truy lùng theo hướng bỏ trốn của nghi phạm, dự kiến sẽ sớm xác định được đối tượng.

"Các vụ ẩu đả trên đường phố liên quan đến học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thường xuyên xảy ra ở Thái Lan và đã có một số trường hợp tử vong", tờ The Nation cho biết.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP