Thế giới

Nổ súng hàng loạt ở tiểu bang Mỹ: 16 người chết, nghi phạm vẫn đang bỏ trốn

Theo CNN, ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong nhiều vụ xả súng ở Lewiston, Maine vào tối 25/10.

CNN trích dẫn nhiều nguồn thực thi pháp luật cho biết, ít nhất 16 người thiệt mạng trong nhiều vụ xả súng ở Lewiston, Maine vào tối 25/10. Các nguồn tin nói với CNN rằng từ 50 đến 60 người bị thương trong các vụ việc, mặc dù không rõ có bao nhiêu người bị thương do súng.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Androscoggin cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng một nghi phạm vẫn đang lẩn trốn.

Chúng tôi đang khuyến khích tất cả các doanh nghiệp đóng cửa trong khi chúng tôi điều tra”.

Theo CNN, ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong nhiều vụ xả súng ở Lewiston, Maine vào tối 25/10.

Cảnh sát bang Maine cũng nói đang ứng phó với tình huống xả súng đang diễn ra ở Lewiston. Cảnh sát kêu gọi: “Xin hãy ở trong nhà và khóa cửa lại”. “Nếu bạn thấy bất kỳ hoạt động hoặc cá nhân nào đáng ngờ, vui lòng gọi 911.”

Tờ Sun Journal đưa tin cơ quan thực thi pháp luật đã đến một số nơi như Sparetime Recreation, một sân chơi bowling trên đường Mollison Way và nhà hàng Schengees Bar & Grille trên phố Lincoln.

Nhân viên thông tin phụ trách thông tin của Lewiston, Derrick St. Laurent nói với tờ Sun Journal rằng một vụ nổ súng khác đã được báo cáo tại Trung tâm phân phối Walmart trên đường Alfred A. Plourde Parkway ở Lewiston.

Lewiston cách Portland khoảng 57km về phía bắc và là thành phố lớn thứ hai của bang.

Theo một bài đăng trên X, trước đây là Twitter, các quan chức ở thành phố Auburn, Maine gần đó cũng “kêu gọi mạnh mẽ” người dân trú ẩn tại chỗ do tình trạng xả súng đang diễn ra.

Auburn cách Lewiston chưa đầy 3 km về phía tây.

(Tiếp tục cập nhật)

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP