Bạn cần biết

Những loại quả ăn vào buổi sáng tốt hơn cả “thần dược”, không ăn phí cả đời

Không chỉ ngon mà những loại quả này còn giàu dinh dưỡng, giúp thanh lọc cơ thể và phòng chống một số bệnh cơ bản.

Bưởi: Bưởi là một trong những loại trái cây nên ăn vào bữa sáng vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bưởi cũng giàu vitamin C, do đó, khi ăn hàng ngày, có thể giúp đẩy lùi bệnh cúm. Ngoài ra, bưởi còn có công dụng đốt cháy chất béo và giữ mức insulin trong kiểm soát nên nó cũng được coi là loại trái cây có tác dụng giảm cân. Bạn có thể ăn bưởi cùng với trứng hoặc sữa chua cho bữa sáng của mình.

Quả việt quất: Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất để ăn cho bữa ăn sáng, nhất là với những người đang muốn giảm cân! Quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể và cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp.

Đây chính là lý do tại sao bạn nên thưởng thức ngũ cốc với quả việt quất vào bữa sáng- Ảnh minh họa.

Ngoài các đặc tính này, quả việt quất có hàm lượng calo thấp, vì vậy, nhiều người thích chọn chúng trong chế độ ăn uống của mình. Đây chính là lý do tại sao bạn nên thưởng thức ngũ cốc với quả việt quất vào bữa sáng, trước khi bắt đầu làm việc.

Măng cụt: Được xem là một loại quả rất giàu dinh dưỡng, măng cụt chứa các vitamin như B1, C, chất đạm, chất béo, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt… Tuy vậy, bạn chỉ nên bổ sung măng cụt vào thực đơn ăn tráng miệng hoặc ăn vặt vào ban ngày và tránh ăn vào buổi tối.

Xoài: Theo nghiên cứu, xoài trung bình chứa 100calo, 1g protein, 0,5g chất béo, 25g carbohydrate, 23g đường và 3g chất xơ. Khẩu phần này đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể.

Bên cạnh đó, một số chất dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Do có chỉ số đường cao, không nên ăn nhiều xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc tiểu đường.

Na: Cũng là nguồn dinh dưỡng phong phú trong quả na, nhất là vitamin C. Một quả na có thể cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần, vì vậy nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho cơ thể. Ngoài ra, na còn chứa nhiều chất xơ, carbohydrates, kali, một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Quả na rất có ích cho người ăn kiêng hoặc đang muốn giảm cân bởi nó không chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Na rất ngọt, lượng đường cao nên cần chú ý cẩn trọng khi ăn vào buổi tối.

Kiwi: Kiwi là một trong các loại trái cây tốt nhất cho bữa sáng bởi vì nó là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, đồng, kali, chất xơ... Nhờ những hợp chất này trong thành phần mà quả kiwi đóng góp một phần không nhỏ trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Bạn có thể chọn để ăn kiwi riêng hoặc kết hợp với chuối và dâu tây cho bữa sáng.

Bơ: Trong sách Guiness có ghi bơ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Cứ 100g thịt trái bơ chín thì lại có 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, các chất khoáng: Ca 12mg, P 26, Fe 0,6mg, vitamin A 205mg, B1 0,05mg, C 20mg, các aminaxit: cystin, tryptophan. Bên cạnh đó, quả bơ còn có nhiều chất kháng khuẩn.

Quả bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột…

Tác giả: Khải Nguyên (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP