Tin địa phương

Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng ngập sau mưa lớn

Mưa lớn kéo dài từ tối 12 đến ngày 13/10, khiến nhiều tuyến đường ở TP Đà Nẵng bị ngập nặng.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều đường, kiệt trên địa bàn Đà Nẵng bị ngập sâu trong nước. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, trong 24 giờ qua tại Đà Nẵng có mưa to đến mưa rất to, lượng mưa từ 7h ngày 12/10 đến 7h ngày 13/10 phổ biến 50-130mm, có nơi cao hơn.

Dự báo từ sáng 13/10 đến sáng 15/10, trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 350mm.

Cảnh báo từ trưa 15/10 đến hết 17/10, khả năng trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm, có nơi trên 300mm.

Đường Nguyễn Văn Linh bị ngập sâu khoảng 40cm. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Ghi nhận của PV trưa 13/10, cơn mưa lớn kéo dài từ sáng sớm, khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Đà Nẵng như: ngã tư Chu Văn An - Phan Châu Trinh, Nguyễn Văn Linh, kiệt 356 Hoàng Diệu… bị ngập từ 30cm-50cm, có nơi ngập khoảng 70cm.

Tại kiệt số 356 Hoàng Diệu, mưa lớn đã khiến đường vào kiệt bị ngập nước nghiêm trọng, nhiều xe máy bị chết máy khi đi qua đây.

Đường Nguyễn Hoàng cũng bị ngập. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Trước tình hình này, ngày 13/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng đã có công điện ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn TP.

Ngập sâu khiến việc đi lại của người dân gặp khó. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Ban Chỉ huy yêu cầu lãnh đạo quận/huyện chỉ đạo triển khai phương án phòng chống mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là sẵn sàng phương án sơ tán người dân

Các đơn vị tập trung triển khai các biện pháp, phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Các lực lượng vũ trang và sở, ngành, quận/huyện kiểm tra, rà soát khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, lũ quét, ngập lụt. Từ đó chủ động có giải pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Xe máy bị chết máy không thể di chuyển được. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Xe máy bị chết máy khi đi đường ngập nước. (Ảnh: Hoàng Vinh).

Công nhân vệ sinh môi trường đi nhặt rác tránh bị nước cuốn trôi xuống cống. (Ảnh: Hoàng Vinh).

Ngã ba đường Chu Văn An - Phan Châu Trinh ngập sâu. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Dự báo đợt mưa lớn sẽ còn kéo dài đến 17/10. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: mưa ngập , mưa lớn , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP