Xã hội

Huế: Mưa lớn kèm lốc xoáy khiến 6 người bị thương

Lốc xoáy do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đã tàn phá hơn 70 ngôi nhà dân, khiến nhiều người bị thương.

Tối 25/9, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo báo cáo nhanh từ các địa phương, mưa lớn kèm lốc xoáy sáng 25/9 đã khiến ít nhất 84 nhà dân trên địa bàn bị tốc mái và 6 người bị thương.

Trong 6 người bị thương, có 3 người tại xã Phú Thanh (TP Huế) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế và 3 người điều trị tại trạm y tế phường Thuận An (TP Huế).

Chính quyền hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả

Trong số nhà dân bị tốc mái, có 46 nhà tại các xã Phú Thanh, Hương Phong, Hương Vinh và phường Thuận An (TP Huế), 37 nhà tại xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền), một nhà dân tại xã Phú Diên (huyện Phú Vang).

Ngay trong ngày 25/9, lực lượng công an và quân đội đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức triển khai khắc phục các nhà dân bị tốc mái để ổn định cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng của lốc xoáy.

Cùng ngày, tại tỉnh Quảng Trị, chính quyền huyện Triệu Phong xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 1 ngư dân tử vong do dông sét đánh trúng khi đang đánh cá trên biển.

Theo đó, nạn nhân là ông T.K.T. (SN 1964), trú tại Thôn 6, xã Triệu Lăng. Trước đó, vào khoảng 7h ngày 24/9, ông T. điều khiển thuyền nan công suất 12CV ra biển đánh cá. Khi cách bờ tầm 1 hải lý, thì mưa lớn ập đến, kèm theo dông sét.

Một số ngư dân đi đánh cá trên thuyền khác phát hiện ông T. nằm yên trên thuyền, một số vật dụng trên thuyền bị cháy, đến kiểm tra thì ông T. đã thiệt mạng nên đưa thuyền và nạn nhân vào bờ.

Tính đến 17h hôm nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết áp thấp nhiệt đới đã vào đến vùng biển Thừa Thiên Huế-Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/giờ), giật cấp 8-9. Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15km/giờ.

Dự báo khoảng đêm nay, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Sau đó, áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền, đổi hướng và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực nam Lào.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP