Thế giới

Mỹ: Xả súng tại trường học khiến 6 người thiệt mạng

Sở cứu hỏa thành phố Nashville, bang Tennessee (Mỹ) cho biết, vụ xả súng xảy ra lúc 10h27 ngày 27/3 (giờ địa phương) tại Trường tiểu học Covenant. Nghi phạm đã bắn tử vong 3 học sinh (đều 9 tuổi) và 3 người lớn, trong đó có hiệu trưởng Katherine Koonce của trường.

Sở cảnh sát Nashville thông tin, sau khi có mặt, các sĩ quan đã tiếp cận và bắn hạ kẻ xả súng, thu được hai khẩu súng trường bán tự động và một súng ngắn tại hiện trường.

Cảnh sát đã lập khu vực riêng để phụ huynh tìm con ở gần hiện trường. Ảnh: The Guardian



Nghi phạm được cơ quan chức năng xác định là Audrey Hale (28 tuổi, nữ giới), cựu học sinh của trường. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ xả súng.

Các vụ xả súng đã trở nên phổ biến ở Mỹ trong vài năm gần đây tuy nhiên có rất ít tay súng là một phụ nữ. Theo nhóm Gun Violence Archive, đây là vụ xả súng thứ 128 trong năm nay ở Mỹ.

Tổng thống Joe Biden một lần nữa kêu gọi quốc hội Mỹ thông qua luật cải cách súng đạn sau sự việc. "Bạo lực súng đạn đang phá hoại các cộng đồng. Chúng ta cần làm nhiều hơn", ông nói.

Trường Covenant là trường tư dành cho trẻ mẫu giáo và tiểu học được thành lập năm 2001, trực thuộc Giáo hội Trưởng lão Covenant ở Nashville. Trang web của trường cho biết sĩ số học sinh tại đây thường vào khoảng 200 em.

Tác giả: Phương Uyên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP