Thế giới

Mỹ lại trải qua "cuối tuần đẫm máu" vì súng đạn, 50 người bị bắn trong 48 giờ ở Chicago

Theo Thời báo Hoàn Cầu, dựa trên báo cáo của nhiều phương tiện truyền thông Mỹ, từ tối 5/8 đến ngày 7/8 (giờ địa phương), các vụ xả súng đã nổ ra ở nhiều nơi trên nước Mỹ, ít nhất hàng chục người bị bắn và hơn chục người thiệt mạng. Chỉ riêng ở Chicago, ít nhất 50 người đã bị bắn trong 48 giờ, 6 trong số đó đã tử vong.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở Butler Township, Ohio. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Một người đàn ông 25 tuổi đã bị bắn chết ở Albuquerque, New Mexico, vào tối 5/7. Tay súng vẫn đang lẩn trốn và cảnh sát đã treo thưởng 15.000 USD để khuyến khích mọi người cung cấp manh mối liên quan.

Trước đó cùng ngày, 4 nạn nhân đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại nhiều địa điểm ở Butler Township, Ohio. Tay súng bỏ trốn sau khi gây án, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một nghi phạm tại Kansas vào khoảng 22h ngày hôm sau và vụ việc đang được điều tra thêm.

Vào ngày 7/8, một tay súng đã nổ súng bên ngoài một quán bar ở Cincinnati, Ohio, khiến ít nhất 9 người bị thương. Sở cảnh sát Cincinnati cho biết họ không chắc liệu có duy nhất một nghi phạm hay không, hiện vẫn tiến hành điều tra và đang tìm kiếm thông tin từ các nhân chứng.

Vào chiều 7/8, một vụ nổ súng đã xảy ra ở ngoại ô thành phố Kansas, bang Missouri khiến hai thiếu niên thiệt mạng. Khi các cảnh sát đến hiện trường vụ nổ súng, họ phát hiện hai thiếu niên đã bị bắn, một người chết tại chỗ và người còn lại chết trong bệnh viện. Nghi phạm đã tự đầu thú vào chiều cùng ngày.

Cảnh sát Chicago ngày 7/8 cho biết, hàng loạt vụ xả súng đã xảy ra ở thành phố này vào cuối tuần qua đã khiến 6 người thiệt mạng và ít nhất 44 người khác bị thương.

Vụ nổ súng đầu tiên trong thành phố xảy ra vào khoảng 18h19 ngày 5/7. Nạn nhân 22 tuổi bị bắn ở dãy phố 12800 của South Lowe và bị đa chấn thương.

Trong khi đó, vụ gần đây nhất xảy ra vào khoảng 5h ngày 7/8. Sau khi một người đàn ông bị bắn 3 phát vào lưng, anh ta tự đến bệnh viện để điều trị và không tiết lộ chi tiết về vụ nổ súng.

Theo nhóm nghiên cứu phi lợi nhuận Gun Violence Archive, hơn 20.000 người đã thiệt mạng vì bạo lực súng đạn ở Mỹ trong nửa đầu năm 2022, bao gồm cả giết người và tự sát.

Trước tình trạng bạo lực súng đạn gia tăng, Thượng viện Mỹ hôm 23/6 đã thông qua một dự luật của lưỡng đảng nhằm kiểm soát sự việc, đây được xem là dự luật kiểm soát súng liên bang lớn đầu tiên trong nhiều thập kỷ.

Dự luật kiểm soát súng đạn của lưỡng đảng nói trên bao gồm ngân sách hàng triệu USD dành cho sức khỏe tâm thần, an toàn học đường, các chương trình can thiệp khủng hoảng và khuyến khích các bang đưa hồ sơ vị thành niên mua súng vào Hệ thống Kiểm tra Lý lịch Hình sự Tức thì Quốc gia.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP