|
Ngày 13/6 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo về đợt triệu hồi 144 chiếc Mercedes-Benz do có nguy cơ cháy.
Theo đó, các mẫu xe được triệu hồi gồm Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (mã X167), do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhập khẩu và phân phối. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ 7/2019 – 11/2021.
GLE 450 4MATIC |
Theo thông báo, các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) và thay thế dây điện nếu cần thiết. Bởi nguyên nhân do bu-lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực siết (mô-men xoắn), do trong quá trình sản xuất không đúng cách.
Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối này có thể tăng lên. Kết hợp với dòng điện cao có khả năng chạy qua kết nối này, nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng lên. Do đó, không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây ra cháy.
GLS 450 4MATIC |
Hơn nữa, kết nối nguồn âm mô tả ở trên trên có thể bị gián đoạn. Trong trường hợp này, có thể không khởi động được xe sau khi đã tắt máy.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ 10/6/2022 – 31/12/2025 tại các đại lý của Mercedes-Benz trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, khắc phục mất khoảng 1,5 giờ và hoàn toàn miễn phí.
Thực tế, đợt triệu hồi này của MVN nằm trong đợt triệu hồi lớn trên toàn cầu đối với hơn 52.000 xe do vấn đề tiếp điểm âm (điểm nối mass) trên các dòng xe GLE và GLS. Trước đó vào tháng 4/2022, thị trường Mỹ cũng phải triệu hồi hơn 24.000 chiếc xe sang của Đức do lỗi tương tự.
Tác giả: Quang Anh
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn