Xe

Mercedes-Benz S-Class 2022 đắt hơn cả tỷ đồng so với đời cũ, có nguy cơ đánh mất vị thế?

Cách đây ít lâu Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu dòng S-Class mới nhất chuẩn bị được phân phối chính thức tại thị trường trong nước. Tuy nhiên mức giá đã không còn ‘dễ chịu’ như trước, thay vào đó khách hàng sẽ phải chi thêm hàng tỷ đồng mới có thể đưa xe về lăn bánh.

Cụ thể, 2 mẫu S-Class mới nhất là S 450 và S 450 Luxury có giá niêm yết lần lượt 5,199 tỷ và 5,749 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với con số 4,299-4,969 tỷ đồng dành cho dòng xe đời 2020 trước đó. Lý do chủ yếu của việc tăng giá đáng sợ phải kể đến đó là S-Class đời mới sẽ không còn phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước, mà hoàn toàn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Như vậy, khách mua xe không được hưởng Chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ vừa được áp dụng cho xe nội địa (Từ 1/12/2021 - 5/2022).


Tương ứng, giá lăn bánh dành cho Mercedes-Benz S-Class 2022 sẽ dao động trong khoảng 5,7 – 6,3 tỷ đồng (Tại TP. HCM), cao hơn khoảng 1 tỷ nếu mua xe đời cũ. Mức giá này chính thức khiến S-Class đánh mất ưu thế về giá bán vào tay đối thủ BMW 7-series với mẫu 730Li M Sport lăn bánh chỉ từ 4,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên theo ý kiến cho rằng việc S-Class nâng giá như vậy là hoàn toàn bình thường, vẫn còn chấp nhận được nếu nhìn vào nguồn gốc xuất xứ của dòng xe. Ngoài ra, trước khi chính thức ra mắt thị trường Việt, thậm chí những đồn đoán còn cho rằng giá xe có thể lên tới mốc thấp nhất từ 6 tỷ đồng thay vì chỉ 5,2 tỷ như hiện tại.


Vậy dòng S-Class 2022 có gì mới mẻ, có những nâng cấp đáng giá nào? Đầu tiên, thiết kế đã tinh chỉnh để trở nên hiện đại và hài hòa hơn. Ví dụ như cụm đèn trước MULTIBEAM LED bao gồm 84 bóng LED, tay nắm cửa dạng thò/thụt có tích hợp chức năng chìa khóa thông minh, mâm đa chấu tùy chọn 19-20inch.


Nội thất lột xác toàn diện bằng phong cách thiết kế mới. Nhà sản xuất đã tối giản các phím bấm điều khiển, tạo nên sự liền mạch những đầy sang trọng cho khoang điều khiển. Ghế ngồi hoàn toàn được bọc da Nappa đắt tiền. Màn hình giải trí trung tâm Oled kích cỡ lên tới 12,8inch, sử dụng hệ điều hành MBUX thế hệ mới nhất. Tăng số lượng bóng LED trang trí nội thất, tăng cường độ sáng, ghế sau hạng thương gia được trang bị hệ thống giải trí cao cấp MBUX High-end.


Cả 2 phiên bản S 450 tại Việt Nam đều dùng chung động cơ xăng 6 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, tích hợp hệ truyền động mild-hybrid MHEV. Công suất tối đa đạt 367 mã lực. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau.​

Tác giả: Anh Dân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP