Xe

Mercedes-Benz có thể triệu hồi hơn 800.000 xe vì nguy cơ cháy nổ

Hơn 800.000 xe mang thương hiệu Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ được nhà sản xuất xe Đức triệu hồi để xử lý các vấn đề liên quan đến bộ phận làm mát, có thể gây ra cháy nổ.

Đầu tuần này, Mercedes-Benz đã gây bất ngờ khi ra mắt nguyên mẫu xe điện EQXX với rất nhiều những công nghệ tiên tiến, được dự đoán sẽ tạo ra một chương mới trong lĩnh vực xe điện của hãng.

Mercedes-Benz EQXX Concept

Vừa mới đây, tờ Bild của Đức đã đưa tin rằng khoảng 800.000 chiếc xe thuộc thương hiệu Mercedes-Benz đang gặp vấn đề với bộ phận bơm nước làm mát. Điều này có một tỉ lệ nhỏ khiến nhiệt độ tăng cao, tăng đáng kể nguy cơ cháy nổ.

Mặc dù số lượng xe thuộc diện có thể bị triệu hồi khá lớn nhưng đây không phải là một vấn để khó với nhà sản xuất xe Đức. Tờ Bild cũng chỉ ra rằng hiện Mercedes-Benz chưa đủ các bộ phận cần thiết để tiến hành đợt triệu hồi lần này, chủ yếu là do nguồn cung hạn hẹp bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Trong một điện thư gửi Motor1, Mercedes-Benz đã xác nhận rằng vấn đề này chỉ ảnh hưởng tới những chiếc xe được trang bị động cơ dầu diesel, tức là phạm vi xe thuộc diện triệu hồi đã được thu hẹp đáng kể.


Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi này có thời giản sản xuất từ tháng 1/2017 tới tháng 10/2021, bao gồm các dòng xe sau:

GLE/GLS (mã 167)
C-Class (mã 205)
E-Class (mã 213d)
S-Class (mã 222)
S-Class (mã 223)
E-Class Coupe/Convertible (mã 238)
GLC (mã 253)
CLS (mã 257)
G-Class (mã 463)

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Mercedes , Mercedes-Benz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP