Xe

Lộ diện Mercedes-Benz CLE 2023, mẫu xe kế nhiệm C-Class và E-Class

Mercedes-Benz đang tiến hành những bước thử nghiệm cuối cùng trong kế hoạch ra mắt mẫu coupe mui mềm CLE 2023 mới để thay thế dần cho C-Class, E-Class và Cabriolet.

Với thị trường xe mui trần đang ngày càng bị thu hẹp, Mercedes-Benz được cho là đang có một nước đi táo bạo trong phân khúc xe 4 chỗ mui mềm. Đây chính là mẫu xe từng rỏ rỉ hình ảnh và được đồn đoán là chiếc C-Class Cabrio (C-Class mui trần), tuy nhiên các nhiếp ảnh gia đã chụp được chiếc xe trên đường chạy thử tại Nurburgring và tiết lộ rằng nó sẽ mang cái tên CLE.


CLE được dự đoán sẽ sử dụng chung nền tảng với C-Class, bao gồm cả các tùy chọn hệ truyền động. Tuy nhiên phần diện mạo sẽ được thiết kế lại hoàn toàn với hệ thống đèn chiếu sáng độc đáo, các tấm ốp mới thân và hai cửa cùng đường mái dốc xuống phần đuôi quyến rũ.


Mặc dù có thể sử dụng chung nền tảng với C-Class, nhưng dường như nhà sản xuất xe của Đức muốn hướng nó ngang hàng với E-Class hiện tại, gián tiếp trở thành một phiên bản kế nhiệm.

Mercedes-Benz CLE 2023 dự kiến sẽ cạnh tranh với BMW 4-series và Audi A5, cả hai mẫu xe này đều có những biến thể dạng coupe và mui trần (mềm). Một biến thể coupe 4 cửa tương tự BMW 4-series Grand Coupe và Audi A5 Sportback cũng sẽ được bổ sung vào danh mục sản phẩm, được định vị giữa CLA và CLS.


Mercedes-Benz CLE 2023 dự kiến sẽ ra mắt thị trường châu Âu vào năm 2022 nhưng sẽ vắng mặt tại một số thị trường lớn của thương hiệu xe Đức, trong đó có thị trường Mỹ.

(Ảnh: Carscoops)

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP