Xe

Mazda BT-50 thế hệ mới chốt ngày về Việt Nam

Mẫu bán tải thế hệ hoàn toàn mới của Mazda có thiết kế tương đồng với các dòng SUV cao cấp dự kiến ra mắt cuối tháng 7.

Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 5.280 x 1.870 x 1.790 mm và chiều dài cơ sở 3.125 mm. So với thế hệ cũ, Mazda BT-50 2021 ngắn hơn 85mm, rộng hơn 20mm, thấp hơn 31 mm trong khi chiều dài cơ sở giảm 95 mm. Ngoài ra, xe còn có khả năng lội nước sâu đến 800 mm.

Ở nội thất, dòng xe này cũng được trang bị theo hướng phục vụ cá nhân và gia đình hơn là vận chuyển hàng hóa. Xe có thêm trang bị màn hình giải trí cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa tự động, cửa gió cho hàng ghế phía sau. Sức mạnh của Mazda BT-50 thế hệ mới còn nằm ở độ tin cậy và sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Các kỹ sư của Mazda đã trải qua 6 năm nghiên cứu, hơn 4 triệu km thử nghiệm trước khi ứng dụng khối động cơ mới này trên BT-50. Nhà phân phối chưa tiết lộ trang bị phiên bản động cơ sẽ bán ra tại Việt Nam.

Mazda BT-50 thế hệ mới

Mazda BT-50 trang bị hai tùy chọn về động cơ tất cả đều là máy dầu. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xy lanh, dung tích 1.9L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Tiếp theo là động cơ 4 xy lanh, dung tích 3.0L, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Cả 2 động cơ cùng đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Xe sẽ được cung cấp hệ dẫn động hai cầu (4x4) hoặc hệ dẫn động một cầu (4x2).

Tất cả phiên bản của BT50 đều được trang bị tiêu chuẩn phanh ABS/EBD/BA và túi khí hàng ghế trước. Trên phiên bản cao cấp nhất Hi-Racer sẽ có thêm loạt tính năng cao cấp như: Hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống kiểm soát ổn định DSC, kiểm soát lực kéo TCS, đèn cảnh báo khẩn cấp tự động khi phanh gấp ESS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC, camera lùi, 6 túi khí và 8 cảm biến trước sau.

Theo nhà phân phối tại Việt Nam, ngay sau khi ra mắt khách hàng, mẫu xe có doanh số tăng trưởng qua từng tháng và trở thành một trong những mẫu bán tải Nhật Bản bán chạy nhất thị trường Việt.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: mazda bt-50 , Mazda , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP