Đẹp

Lý do nào khiến chuối đánh tan mỡ bụng?

Chuối là thực phẩm giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé.

Làm tăng hệ vi khuẩn đường ruột

Chuối làm tăng vi khuẩn đường ruột. Nguồn ảnh: Internet

Khi bạn bắt đầu theo dõi cân nặng của mình, việc cân bằng hệ thực vật bên trong cơ thể có thể bắt đầu hành trình giảm cân. Chuối làm điều đó bằng cách giúp đưa vi khuẩn tốt vào dạ dày và giúp cơ thể chúng ta chuẩn bị để giảm cân.

Chuối có nhiều chất xơ prebiotic và đã được chứng minh là làm tăng số lượng vi khuẩn bifidobacterium trong ruột. Nghiên cứu cho thấy rằng, mức độ lành mạnh của vi khuẩn bifidobacterium có thể hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe trao đổi chất.

Chuối là nhiên liệu thể dục hoàn hảo

Một kế hoạch giảm cân thông minh bao gồm tập thể dục thường xuyên và nhiều chuyên gia thể hình đồng ý rằng chuối là nguồn cung cấp nhiên liệu lý tưởng cho cả trước và sau khi tập luyện. Lý do: Chúng rất giàu glucose.

Đường dễ tiêu hóa không chỉ cung cấp năng lượng tối ưu cho buổi tập của bạn mà còn nhanh chóng bổ sung nguồn năng lượng dự trữ bị cạn kiệt trong một buổi tập đổ nhiều mồ hôi.

Một lý do khác là chuối rất giàu kali, một chất điện giải giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Kết hợp trái cây này với một nguồn protein xây dựng cơ bắp như một muỗng canh bơ hạnh nhân hoặc một quả trứng luộc chín để đảm bảo cơ thể mệt mỏi của bạn nhận được các chất dinh dưỡng phục hồi cần thiết.

Chuối giúp giảm sự thèm ăn

Trước khi chín, chuối rất giàu một thứ gọi là tinh bột kháng, như tên gọi của nó, nghĩa là chống lại quá trình tiêu hóa. Điều này cung cấp nguồn vi khuẩn lành mạnh sống trong ruột của bạn, tạo ra các hợp chất được tìm thấy để ngăn chặn sự thèm ăn và dẫn đến quá trình ô xy hóa chất béo hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrition & Metabolism cho thấy rằng chỉ cần thay thế 5% lượng carbohydrate trong ngày bằng một nguồn tinh bột kháng có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo sau bữa ăn lên 23%! Vì chuối chưa chín có vị hơi đắng, chúng tôi khuyên bạn nên thêm chúng vào sinh tố với các loại trái cây và rau khác để giảm bớt mùi vị.

Chuối xanh cũng có hương vị tuyệt vời trong món sữa chua parfait với quế, quả mâm xôi, các loại hạt cắt nhỏ và một chút mật ong.

Chuối tốt cho đường ruột và cải thiện tiêu hóa

Thường xuyên cảm thấy đầy hơi? Đưa tay lấy một quả chuối. Các nhà nghiên cứu cho biết, trái cây này là một nguồn cung cấp chất xơ prebiotic, giúp cung cấp vi khuẩn đường ruột tốt và cải thiện tiêu hóa. Chuối cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp giảm khả năng giữ nước.

Trên thực tế, một nghiên cứu trên Anaerobe cho thấy những phụ nữ ăn một quả chuối nhỏ hai lần một ngày như một bữa ăn nhẹ trước bữa ăn trong hai tháng sẽ giảm được 50% chứng đầy bụng! Nếu bạn quyết định làm theo, chỉ cần đảm bảo cắt giảm đường và carb ở những nơi khác trong chế độ ăn uống của bạn.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP