Số hóa

Liên tục không xóa nội dung bị cấm, Google đối mặt án phạt “khủng” tại Nga

Reuters đưa tin, ngày 19/10, Cơ quan giám sát truyền thông Nga Roskomnadzor cho biết Nga có thể phạt Google số tiền lên tới 20% doanh thu hàng năm của công ty tại nước này ngay trong tháng 10/2021. Nguyên nhân là do Google liên tục không xóa bỏ nội dung bị coi là bất hợp pháp. Đây được xem là nỗ lực mạnh mẽ nhất của Nga để kiềm chế các công ty công nghệ nước ngoài.

Google có thể sẽ phải đối mặt với mức tiền phạt lên đến 240 triệu USD tại Nga. Ảnh minh họa: Reuters


Roskomnadzor cho biết kể từ đầu năm 2021, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã bị phạt tổng cộng 32,5 triệu RUB (458.100 USD) do liên tiếp phớt lờ yêu cầu gỡ bỏ nội dung bị cấm tại Nga.

Cho đến thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa nộp số tiền phạt này. Vì thế, Roskomnadzor sẽ mạnh tay hơn bằng việc áp mức phạt từ 5-20% doanh thu của Google tại Nga.

Theo cơ sở dữ liệu kinh doanh của SPARK, doanh thu của Google ở Nga trong năm 2020 là 85,5 tỷ RUB (1,2 tỷ USD). Như vậy, khoản tiền phạt mà Google phải nộp rơi vào khoảng 4,3 - 17,1 tỷ RUB (60,5 - 240 triệu USD). Google hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi về thông tin nói trên.

Trong thời gian qua, Nga đã gia tăng áp lực đối với các công ty công nghệ nước ngoài nhằm mục đích khẳng định thêm quyền kiểm soát mạng internet trong nước thông qua một số hành động như làm chậm tốc độ của Twitter kể từ tháng 3, thường xuyên phạt những công ty khác vì vi phạm nội dung.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP