Số hóa

Google sắp ra mắt bộ đôi smartphone Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Bộ đôi Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro sắp ra mắt sẽ giống những chiếc iPhone dùng hệ điều hành Android, khi sử dụng vi xử lý Google tự phát triển.

Theo Neowin, hình ảnh đồ họa cho thấy bộ đôi Pixel 6 mang đến thiết kế lại đáng kể so với dòng Pixel trước đây. Bắt đầu với mặt trước của điện thoại khi các viền tuy vẫn lớn nhưng đã được cắt giảm so với tiền nhiệm để trông gần với iPhone 12 hoặc Galaxy S21 hơn. Google cũng đã tập trung vào camera selfie và thậm chí bổ sung cảm biến vân tay trong màn hình, giúp nó tiến gần hơn với Galaxy S21.

Máy sẽ được trang bị một camera chính, camera góc siêu rộng, camera tele và camera chụp chân dung. Bộ đôi Google Pixel 6 sẽ được cung cấp sức mạnh bằng bộ vi xử lý “nhà làm”. Đây có thể là lần đầu tiên Google sử dụng chip độc quyền cho những chiếc điện thoại Pixel.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Một con chip tự sản xuất cho phép công ty nắm toàn bộ quyền kiểm soát đối với phần cứng và phần mềm. Google có thể dễ dàng tối ưu hóa hiệu năng hệ điều hành Android từ chip sản xuất cho điện thoại Pixel hơn bất kỳ chiếc smartphone Android nào khác.

Sức mạnh xử lý là cốt lõi đảm bảo hiệu năng của smartphone, từ tốc độ, bảo mật và màn hình đến thời lượng pin và chất lượng camera. Nếu thay vi xử lý mới, Google có thể đẩy chất lượng camera trên Pixel lên tầm mới.

Vẫn còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết về Pixel 6 và Pixel 6 Pro, nhưng gần như chắc chắn Google đang có kế hoạch đưa thứ gì đó ra thị trường có thể sánh ngang với các điện thoại cao cấp hàng đầu khác.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Pixel 6 Pro , smartphone Pixel , google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP