Thể thao

Lê Huỳnh Đức tự tin tìm lại ánh hào quang cho Đà Nẵng

Chiến thắng đầu năm tại giải giao hữu vừa kết thúc ở Bình Dương chứng tỏ Đà Nẵng đang đi đúng hướng để tìm lại ánh hào quang của năm 2012.

Trung vệ Janclesio Almeida giúp hàng phòng ngự Đà Nẵng chắc chắn.ẢNH: KHẢ HÒA


Sau khi V-League 2020 kết thúc, HLV Lê Huỳnh Đức đã nhanh chóng bắt tay vào việc mua sắm cầu thủ cho đội bóng sông Hàn. Đà Nẵng được xem là đội “đi chợ” sớm nhất ở V-League và hoàn tất nhiều phi vụ chuyển nhượng nhanh, có chất lượng.

Nếu như mùa 2020, Đà Nẵng vất vả tìm ngoại binh đến độ phải đổi “Tây” với Thanh Hóa, thì thời điểm này họ đã có 3 “anh Tây” chơi tốt rải đều 3 tuyến là trung vệ Janclesio Almeida (từ Hà Tĩnh), tiền vệ Gustavo (Bình Dương) và tiền đạo Rafaelson (Nam Định). Đây là 3 cầu thủ chơi khá nổi bật trong màu áo CLB cũ của mình ở V-League 2020, vì thế HLV Lê Huỳnh Đức không mất thời gian thử việc mà nhanh chóng chốt hợp đồng.

An tâm về ngoại binh, đội bóng sông Hàn cũng chiêu mộ được các cầu thủ nội đáng chú ý như tuyển thủ quốc gia Huy Hùng, Vũ Ngọc Thịnh, sao U.22 VN Huỳnh Công Đến và các cầu thủ trẻ đến từ lò đào tạo PVF.

Sự thay máu bởi những cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt giúp Đà Nẵng chơi rất ấn tượng tại giải giao hữu ở Bình Dương. Có được những cầu thủ giỏi ở từng vị trí, HLV Lê Huỳnh Đức xây dựng lối đá chắc chắn và hiệu quả, để có thành tích bất bại ở các trận giao hữu vừa qua.

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho V-League.KHẢ HÒA

Rõ ràng việc bị rơi xuống nhóm đua trụ hạng ở giai đoạn 2 V-League 2020 buộc Đà Nẵng phải làm mới mình. Với lực lượng hiện có, Đà Nẵng sẽ đủ sức tìm lại ánh hào quang năm 2012 khi đoạt chức vô địch V-League và siêu cúp.

Đà Nẵng lột xác cũng sẽ giúp V-League thêm vui. Cuộc đua vô địch V-League 2021 chắc chắn không chỉ có Viettel, Hà Nội FC, Sài Gòn FC hay CLB TP.HCM mà giờ có thêm sự góp mặt của HAGL và Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức luôn được xem là nhà cầm quân giỏi ở V-League và bây giờ ông lại có lực lượng mạnh trong tay nên sẽ phát huy hết khả năng của mình.

Khởi động tốt, Đà Nẵng hy vọng vào top 6 mùa này.KHẢ HÒA

Theo HLV Lê Huỳnh Đức, dù Đà Nẵng có sự chuẩn bị chu đáo, nhưng sẽ luôn biết người biết ta, thận trọng giải quyết từng trận đấu một chứ chưa vội đánh giá cao bản thân của mình. Mục tiêu trước mắt của Đà Nẵng là lọt vào nhóm 6 đội tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 V-League 2021, nhưng ông Đức cũng tự tin nếu có cơ hội thì đội bóng sông Hàn sẽ phất cờ đua vô địch.

Tác giả: Thành Thắng

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP